Thursday, August 7, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Chúa Biến Hình. Ngày 6 tháng 8



Suy Niệm Tin Mừng Lễ Chúa Biến Hình. Ngày 6 tháng 8
Tuy trong các sách Tin Mừng không nói một cách rõ ràng Chúa Giêsu lên Biến hình như thế nào, nhưng dường như Chúa Giêsu lên núi với Phêrô, Giacôbê và Gioan, không phải là để biểu lộ vinh quang của mình với ba người môn đệ của mình với ông Môisen và Tiên tri Elia, nhưng để cầu nguyện. Ngữ pháp trong các sách Tin Mừng diễn tả những gì đã xảy ra với Chúa Giêsu trong thể thụ động  "Ngài đã được biến hình" (He was transfigured ). Đây là một phương pháp phổ biến trong Kinh Thánh khẳng định rằng đó là công việc của Thiên Chúa, Thiên Chúa đã biến dạng Chúa Giêsu trở nên trong sáng. Đó là kinh nghiệm của Chúa Giêsu qua sự cầu nguyện với sự lắng đọng thật sâu sắc trong sự hiệp thông với Thiên Chúa Cha biến đổi Ngài và làm cho Ngài được tỏa sáng với vinh quang của Thiên Chúa.
            Như thế, qua bài Tin Mừng giúp cho chúng ta có một suy nghĩ về một mô hình cho những kinh nguyện của Kitô giáo để được trở nên có hiệu lực: là một cuôc biến hình hay biến đổi trong chính cuộc sống của chúng ta qua những lời cầu nguyện để chúng ta có thể có được tràn đầy ân sủng và vinh quang của Thiên Chúa. Chúng ta có thể cùng lên núi với Chúa Giêsu với ba môn đệ thân yêu của Ngài cùng sốt sắng cầu nguyện để xin ơn, để lời cầu nguyện đó sẽ “biến hình” chúng ta trong tâm hồn.
            Trong việc đưa ra ý kiến là để dựng lên ba cái lều của thánh Phêrô rất tốt, nhưng đó là một phần nào sai lầm hay vì: không phải tất cả những ý tưởng tốt hay ý định tốt đèu một giá trị để chúng ta phải thực hiện hoặc một ý kiến thực tế. Do đó Thiên Chúa Cha thức tỉnh và gọi thanh Phêrô trở lại với thực tế: "Đây là Con yêu dấu của ta. Hãy lắng nghe lời Ngài. " Chúng ta hãy nên khiêm tốn trước Thiên Chúa mà nên gạt bỏ qua một bên những ý tưởng tốt hay ý kiến riêng của chúng ta để chúng ta biết lắng nghe những gì Chúa Giêsu đang đòi hỏi và yêu cầu nơichúng ta.
            Lạy Chúa Cha hằng hữu. xin Cha cho chúng con biết  khiêm tốn, hạ mình, biết từ bỏ cái TÔI và những điếu tự hào cũng như những ý kiến riêng của mình để chúng con luôn luôn có thể có can đảm để lắng nghe tiếng Chúa Giêsu, Con Chúa, trong niềm tin và hy vọng.

No comments:

Post a Comment