Thursday, August 7, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ sáu Tuần 18 Thường Niên



Hãy thử tưởng tượng nếu chúng ta có tất cả mọi thứ vật chất mà chúng ta mong muốn có được ở trên cõi đời này. Hãy tưởng tượng nếu chúng ta làm sở hữu chủ một chiếc xe thể thao sang trọng đắt tiền và giàu có thừa tiền thừa bạc để mua những thứ gì chúng ta muốn. Hay hãy thử tưởng tượng nếu chúng ta sống trong một cung điện nguy nga, lẫy lừng, có biết bao nhiều tài sản và nhà cửa ở mỗi quốc gia trên thế giới..và phương tiện di chuyển của chúng ta đơn thuần chỉ là những chiếc trực thăng hay phản lực cơ riêng để đi đó đi đây.
            Thật sự, không có gì sai lầm trong những sự mong ước hay có những tham vọng để có được một  phong cách sống của những người giàu có hay của những người nổi tiếng. Nhưng câu hỏi được đặt ra là nếu chúng ta có tất cả những gì mà chúng ta hằng ao ước như trên, liệu chúng ta sẽ hài lòng về những gì chúng ta có... liệu cái linh hồn của chúng có hài lòng và thoải mái về những thứ vật chất mà chúng ta đang có? Hay là chúng ta sẽ có một cảm giác trống rỗng bên trong tâm hồn của chúng ta".
            Không có một cái gì có thể khỏa lấp linh hồn của chúng ta ngoài trử chỉ có tình yêu của Thiên Chúa? Thật ra, không phải chỉ có những thứ đồ qúy giá, hay mặt hàng xa xỉ chúng ta có, Nhưng đó  phải là những ân sũng và lòng biết ơn mà chúng ta đã trải qua những kinh nghiệm khi nhận được nơi Thiên Chúa. Thực sự không phải là tất cả những món ăn trinh trọng, cao sang mà chúng ta có thể tiêu thụ, Nhưng đó là sự chia sẻ một miếng bánh nhỏ đơn sơ , hay một bát cơm chân tình với một người khách lạ qua đường trong cơn đói. Đấy chính là những tài sản vô hình trong cuộc sống mà có thể giúp chúng ta đánh giá cao về ý nghĩa của việc làm thực tế trong cuộc sống. Chúng ta có thể trang trí nhà cửa của chúng ta với những đồ nội thất thât đắt tiền, nhưng điều đó không phù hợp với cách tri ân và biết ơn thiên Chúa khi một gia đình đang bị thiệt thòi không một chỗ ở vì ở trong khi định hoạch...?? . Hãy suy nghĩ về những điều đó. Chúng ta đang ở trong thế giới này để nâng đỡ nhau, không phải là để lợi người khác vì quyến thế của mình. Khi chúng ta chọn sự ích kỷ và tự hấp thu sự tham lam bởi vì chúng ta chỉ nghĩ đến bản chính thân mình mà không nghĩ đến người khác.. Đó là cái trạng thái của tâm hồn con người và để cuối cùng sẽ dẫn đưa chúng ta đến một cuộc sống trong sự cô đơn và tuyệt vọng.
- Lạy Chúa xin giúp chúng con, biết từ bỏ  chính mình, nghĩa là từ bỏ những thứ ham muốn và tham vọng vật chất của trần thế, để chúng con biết sống theo Chúa và biết chia sẻ những gì chúng con có vời ngững người đang thiếu thốn.

REFLECTION
Imagine if we had everything material we desired. Imagine if we owned an expensive luxury sports car and be wealthy enough that if anything happened to it, we could easily buy another. Imagine if we lived in a big palace, had several homes all over the world or our normal mode of transport was a private helicopter. Imagine if we could have breakfast in any city around the world because we had our own private jet.
            There's nothing wrong in aspiring for the life-styles of the rich and famous. The question is if we had all that we could ever ask for, would we be spiritually satisfied? Would we have an empty feeling in our souls that can only be filled by God's love? It's not how much luxury goods have, it's the thanksgiving we experience when an indigent child receives his schoolbook. It's not all the wonderful gourmet meals we can consume, it's the sharing of a simple piece of bread with a hungry stranger. These are the intangibles in life that help us appreciate what it means to really live. We can decorate our homes with expensive furniture, but that doesn't match how grateful a marginalized family would be after having their house repaired.
            Think about it. We're in this world to lift each other up. When we choose to be selfish and self-absorbed,  because we think only of ourselves, that state of mind will eventually lead us to a road of loneliness and despair.


No comments:

Post a Comment