Thursday, August 7, 2014

Lễ cung hiến vương cung thánh Đường Đức Bà cả


8/5/2014

Lễ cung hiến vương cung thánh Đường Đức Bà cả
"Quả thật, Ngài là Con Thiên Chúa!"
Vào năm 431, Công Đồng Êphêsô tuyên bố Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, tín điều này có nghĩa bắt đầu từ khi Chúa Giêsu đã được thụ thai trong lòng đức Trinh nữ Maria bởi phép Chúa thánh thần, Ngài đã thực sự là con người như chúng ta, và Ngài cũng chỉ là một thai nhi bình thường như bất cứ một thai nhi nào khác được mang trong cung lòng của người phụ nữ, nhưng trên thực tế là Ngài là Con Thiên Chúa. Vì đức trong sạch, khiêm nhượng và vâng lời, Đức Maria đã được cưu mang trong mình con Thiên Chúa và cũng là Thiên Chúa.
            Chúng ta hãy thử tưởng tượng chúng ta được mang Thiên Chúa trong bào thai trong lòng.  Đấy thật là một vinh dự lớn lào cho đức Maria! Đó là lý do tại sao đức Maria lên tiếng ngợi khen Thiên Chúa như trong kinh Magnificat rằng tất cả mọi thế hệ đã cho Maria là có Phước vì được may mắn, dức Maria là ai ?  bà cũng chỉ là một người đon thuần như tất cả chúng ta. Danh dự của đức Maria là niềm vinh dự của chúng ta nếu chúng ta cho phép Chúa Giêsu, Lời của Thiên Chúa, lớn lên trong tâm hồn và trái tim của chúng ta. Khi một người Kitô hữu chúng ta chấp nhận giáo huấn của Thiên Chúa và nói lên tiếng Amen, Thì chúng ta cũng quan niệm Thiên Chúa trong chính mình, mặc dù không ở trong thể xác như Đức Maria đã làm. Đối với điều này, người Kitô hữu chúng ta phải biết nên tôn kính Đức Maria phải biết quý trọng đức  Maria như Mẹ Thiên Chúa và cũng vì cách mà đức Trinh nữ Maria đã  sống một cuộc sống đằu yêu thương và phục vụ. Chúng ta hãy nhớ lại cách sống của đức Maria, người đang Mang Chúa Giêsu trong lòng, mà không ngại đường xa héo lánh với núi đồi của xứ Giu-đê để thăm nuôi và săn sóc Người chị ho mình là Elisabeth  cũng đang mang thai được sáu tháng. Sự ssãn ssàng giúp ích và giúp người của  Đức Maria  chình là nguyên nhân mà  Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên của mình là ho anyước ra rượn trong tiệc cưới tại thành Cana. Và khi Chúa Giêsu thực hiện việc rao giảng, Đức Maria đã theo Chúa Giêsu khắp nơi đã lắng nghe những lời giáo huấn của Ngài. Đức Marialuôn đứng phía sau lo toan và chăm sóc các nhu cầu của Chúa Giêsu và các tông đồ của Ngài, Mặc dầu đức Maria khôn ra mặt trong việc rao giảng với Chúa Giêsu, nhưng chắc chắn tất cả các môn đệ của Chúa Giêsu đều tôn kính và yêu mến của đức Maria với một tình yêu đặc biệt.
"Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con tin tưởng Chúa luôn luôn và không bao giờ nghi ngờ sự hiện diện của Chúa và sức mạnh của Chúa để giúp chúng con. Trong những khoảnh khắc chúng con hoang mang, nghi ngại yếu đuối, xin cho chúng con biết ôm chặt lấy Chúa như thánh Phêrô đã làm. Xin tăng cường niềm tin của chúng con để chúng con có thể mạnh dạn và hướng tới con đường mà Chúa đã sắp sẵn cho chúng con. Lạy mẹ  Maria là mẹ Thiên Chúa và cũng là mẹ chúng con, xin cầu bàu cho chúng con trước toà Chúa để chúng con luôn được vững tin vào tình yêu vô biên của Chúa.


No comments:

Post a Comment