Tuesday, July 29, 2014

Suy Niệm Bài Đọc Thứ Sáu Tuần 17 Thường Niên.

Trong các bài đọc hôm nay dường như chỉ xoay quanh một đề tài là “ bị từ chối”. Trong bài đọc thứ nhất, Tiên Tri Gêrêmia đem lại lời Chúa đến cho dân Israel, kêu gọi họ hãy trở về với thiên Chúa và từ bở đường tội lỗi và thờ lạy thần tượng, thế nhưng những người tư tế đã khiêu khích Thiên Chúa, họ đã không tin vào lời Tiên Tri của Chúa phán mà còn chống lại và tìmcách hãm hại ông nữa. Tương tự, trong bài Thánh Vịnh cũng mô tả một kinh nghiệm của sự ghẻ lạnh và xa lánh của mọi người chỉ vì lời Chúa.
Trong Tin Mừng, chúng ta thấy Chúa Giêsu khi bị từ chối và xỉ nhục trong quê nhà của Ngài. Những phép lạ và hành động vĩ đại của Ngài đã không đủ sức mạnh để khơi dậy niềm tin của dân chúng vùng Nazareth. Phần đông con người chúng ta không thể nhìn thấy, và nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa ở trong những người ấy. Sự đơn sơ, giản dị chỉ vì cái thói quen của họ với nguồn gốc là sự khiêm tốn mà chúng là một phần nguyên nhân của sự chối bỏ. Trong sự từ chối Chúa Giêsu, dân Israel cũng từ chối bối cảnh của chính bản thân họ và từ chồi chính con người thực của họ.  Bởi vì chính họ không có khả năng để kiểm soát chính mình, để có được niềm tin tin vào Chúa Giêsu vì thế mà Ngài đã từ chối và không làm bất cứ một phép lạ trong vùng Nazareth.
Tại sao Chúa Giêsu tìm kiếm niềm tin nơi con người chúng ta? Đức tin của chúng ta có quan hệ gì tới khả năng làm phép lạ của Chúa Giêsu trong cuộc sống của chúng ta? Chúng ta có niềm tin, để Chúa Giêsu làm phép lạ trong cuộc sống của chúng ta?

Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa chinh phục mọi nỗi sợ hãi, phá vỡ sức mạnh của hận thù và thành kiến nơi con người chúng con. Xin Chúa khoả lấp tâm hồn và trái tim của chúng con với lòng thương xót và Nhân hậu của Chúa, xin Chúa nâng đỡ và gia tăng đức tin của chúng con để chúng con biết chia se niềm tin của chúng con với những người chung quang và đối xử với họ cùng một lòng tốt và nhân từ  giống như Chúa đã đối xử với chúng con.

No comments:

Post a Comment