Friday, August 8, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 19 Thường Niên



Qua hai bài đọc thứ Nhất và Tin Mừng, Chúng ta được thấy Tiên tri Êlia và Thánh Phêrô đã phải trải qua biết bao khó khăn trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, chính vì những khó khăn và phiền não đó không giúp được ai có thể nhìn nhận và thấy được Thiên Chúa. Chỉ có khi nào mà bầu trời yên tỉnh, gió bão không còn nữa, và trái đất không còn rung chuyển những cơn động đất hãi hùng thì Tiên tri Elia mới nghe được tiếng phán dạy của Thiên Chúa. Khi thánh Phêrô nghĩ đến cơn mưa bão lớn sấm sét gầm trên biển động, Phêrô đã hụt hẫng chìm dần trong nước sóng. Chỉ khi nào ông ta ngước lên nhìn thấy Chúa Giêsu,trong ánh mắt của ông, ông có thể an tâm và có thể đi vũng chãi và mạnh mẽ trên mặt nước.
            Trong những khoảnh khắc lặng yên tĩnh mịch sau một ngày làm việc vất vả, và mệt nhọc, Chúa Giêsu một mình lên núi để cầu nguyện. Ngài ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa Cha đã ban cho tất cả những gì trong ngày và Ngài dâng lên Chúa Cha tất cả những gì đã và đang xảy ra trong ngày, những cơn mưa to, bão lớn và luôn cả những cơn sóng hải hùng, Những gây cấn, những nổi thăng trầm trong tâm linh của Ngài. Với Chúa Cha, Ngài sẽ nhìn chằm chằm vào Con yêu thương của Ngài và lắng nghe.     
            Đức Giáo Hoàng Phanxi phản ánh về sự cầu nguyện như sau: "Cầu nguyện là nơi ưu đãi của sự lưu vong.  Như sách Khải Huyền đã đưa ra, thật vậy  đó là những đoạn văn nói về những gì người ta nghĩ về Thiên Chúa, và những gì mà được chứng minh thực sự là Thiên Chúa. Thiên Chúa hướng dẫn chúng ta vượt qua mọi bóng tối, và đêm đen của sự lưu vong để dẫn đến với con đường chiêm ngưỡng dung nhan của Ngài. Cuối cùng chúng ta được thay đổi và trở nên giống như hình ảnh của Ngài. " Chúng ta cũng vậy, giống như tiên tri như Ê-lia và Chúa Giê-su, biết tìm nơi trú ẩn trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa Cha trong những khoảnh khắc yên tĩnh trong ngày, Hãy đặt hành trang, dụng cụ chúng ta đang có trên tay, hãy tìm chút nghỉ ngơi một chút trong không gian đặc quyền ưu tiên đó là trong lời cầu nguyện, nơi mà Thiên Chúa đang chờ đợi để được hiện diện với chúng ta.
            Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con tin tưởng nơi Chúa luôn trong mọi trường hợp và không bao giờ nghi ngờ sự hiện diện và sức mạnh của Chúa để giúp chúng con. Trong khoảnh khắc yếu đuối, và thiếu lòng Tin, Xin cho con được biết  ôm chặt lấy Chúa như Thánh Phêrô đã làm.  Xin Chúă tăng cường niềm tin của Chúng con để chúng con có thể đi tiến bước vững mạnh trong niềm tự tin trên con đường mà Chúa đã chọn sẵn cho chúng con.

No comments:

Post a Comment