Thursday, August 7, 2014

Suy Niệm Chúa Nhật Thứ 18 Thường Niên



Lòng quảng đại,  từ bi, nhân từ của Thiên Chúa thì luôn trần ngập trong tâm hồn của chúng ta, Thiên Chúa muốn là Người luôn luôn sẵn sàng để nâng đỡ và nuôi dưỡng chúng ta. Tiên tri Isaia đã chuyển tiếp lời mời của Thiên Chúa đến với chúng ta , Ngài kêu gọi chúng ta hãy đến để nhận được những nhu cầu cho cuộc sống, lương thực và thức uống trong sự phong phú và cho không (miễn phí). Chúng ta không thể nào có thể tìm kiếm được hoặc mua được lòng từ bi và tình thương xót của Thiên Chúa.  vì tình yêu này luôn luôn hiện diện với chúng ta. Nếu đó là trường hợp thật, tại sao chúng ta chạy trốn Thiên Chúa hay tránh chấp nhận cái lời mời này? Câu trả lời thường là sợ hãi, đôi khi ích kỷ, và luôn luôn ngu ngốc. Một trong những lời Chúa dành cho chúng ta hôm nay là : Hãy đến!
            Thánh Phaolô cũng  có một thông điệp tương tự về tình yêu của Chúa Kitô hôm nay Ngài cho chúng ta biết là: Không có quyền lực trong vũ trụ này mà có thể tách rời chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kitô. Chúng ta có thể từ chối tình yêu này, nhưng không ai có thể lấy đi cái tình yêu này từ nơi chúng ta. Chúng ta nhiều khi quá mau chóng để đổ lỗi cho người khác, cho xã hội, cho hoàn cảnh hoặc sự giáo dục của chúng ta, và hàng loạt các lý do khác. Chúng ta nên biết rằng khi chúng ta sống trong những sự khó khăn nhất hay đau đớn  nhất thì Thiên Chúa càng gần gũi hơn với chúng ta. Chúng ta không bao giờ phải mồ côi, một mình hoặc không có được tình yêu thương.
Tất cả điều cho chúng ta thầy và chứng minh được yình yêu vô biên của Thiên Chúa qua bài Tin Mừng hôm nay, Thiên Chúa đã ban thức ăn cho 5.000 người (5000 gia đình đúng hơn) được ăn no nê. Các môn đệ ở đây chỉ có thể nhìn thấy sự thiếu tốn trong hình thức bên ngoài là rất ít bánh và cá. Nhưng nơi Đức Giêsu chúng ta có thể nhìn thấy sự phong phú, lòng nhân hậu, từ bi, và lòng quảng đại của Thiên Chúa Cha.
Kết quả là những gì chúng ta gọi là một phép lạ, nhưng nó thực sự cần được phổ biến sâu rộng hơn. Những điều này có thể được như vậy là vì nếu chúng ta biết đặt tâm hồn và lòng trí của chúng ta vào nơi Chúa Kitô. Tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta rất là vô hạn; có lẽ chúng ta có thể học cách sống trong một cách là làm nhân chứng cho những điều đó.
"Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã đáp ứng cho chúng con với những khát vọng sâu xa nhất của tâm hồn chúng con và ban của ăn hằng sồng của Ngài chúng con. Xin Chúa hãy lấy đầy tâm hồn con với long biết biết ơn về những phức lành và hồng ân Chúa và ban cho chúng con một trái tim rộng lượng mà chúng con có thể tự do chia sẻ với người khác những gì mà Chúa đã trao ban cho chúng con. "

No comments:

Post a Comment