Thursday, August 7, 2014

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 18 Thường Niên



Thiên Chúa đã cho chúng ta luật pháp hay điều răn  của Ngài, Những Điếu răn đó, những Luật đó là Luật của thương yêu, của tình yêu trong tâm hồn và trái tim của chúng ta. Thiên Chúa là Thiên Chúa của chúng ta và chúng ta là những người Dân riêng của Thiên Chúa. Điều đó thực sự là khá đơn giản, nếu chúng ta biết và chấp nhận như thế. Tình yêu Thiên Chúa và tình yêu thương loài người, nhân loại của chúng ta. Chinh Thiên Chúa đã mặc khải cho Thánh Phêrô để thánh Phêrô nhận ra Chúa Giêsu là Thiên Chúa. Và chính Thiên Chúa, Đấng đã mở lòng cho thánh Phêrô nhận ra được tình yêu của Thiên Chúa ban cho con người qua Đức Kitô. Đó cùng là một Thiên Chúa của chúng ta đã cho chúng ta một tâm hồn mới, Người sẽ gõ cửa tâm hồn của chúng ta để ban phát chúng ta một tình yêu vĩ đại và dồi dào của Ngài dành cho chúng ta, nếu chúng ta sẵn săng mỡ rộng cửa tâm hồn của chúng ta để đón tiếp Tình yêu ấy.
Nhưng đôi lúc chúng ta cũng giống như Thánh Phêrô, có những lúc chúng ta đi đúng hướng, và tuyên xưng Thiên Chúa là Chúa ca Trời Đất, nhưng rồi vài ba phút sau, chúng ta lại đổi thay và mong muốn có những thứ theo cách của chúng ta,  Chúng ta độc tài, độc đoán để kiểm soát mọi thứ theo như ý muốn, và theo như cách của chúng ta, theo như sự thoải mái, an bình và tình yêu của chúng ta. Chúng ta là những người hay thay đổi, vì vậy mà  chúng ta yêu mến Thiên Chúa một đỗi (thời điểm) và rồi chúng ta lại thay đổi yêu thương cái TÔI của chúng mình
 Nhưng Thiên Chúa của chúng ta rất nhân từ, diệu hiền và trung thành với con người yếu đuối của chúng ta, Ngài không bao giờ bỏ rơi chúng ta và luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng ta trong những gian nam, những lúc chúng ta cần và chạy đến vơi Ngài. Chúng ta cũng phải như thế, chúng ta cũng được Chúa Giêsu đang hỏi chúng ta: "Còn các con, các con bảo thầy là ai?"  Bằng cách chúng ta sống chung với nhau trong hoà bình, thương yêu, giúp đỡ nhau, biết chia sẽ với nhau là chúng ta đã chứng minh những gì được ghi trong tâm hồn của chúng ta,  Chúng ta  có thể chứng tỏ cho thế giới biết được là "Chúa chính là Đức Giêsu Kitô " qua cách mà chúng ta biết  yêu thương nhau.
Lạy Chúa xin hướng dẫn chúng con để chúng con biết cách tuyên xưng Chúa chinh là Thiên Chúa của chúng con bằng tình yêu của chúng con dành cho Chúa và dành cho những người hàng xóm chung quang của chúng con.

No comments:

Post a Comment