Tuesday, July 29, 2014

Suy Niệm Lễ Mừng Nhớ Thánh Mary Magdalene July 22

Hôm nay chúng ta mừng lễ nhớ Mary Magdalene, một người phụ nữ không nhũng chỉ là một môn đệ chân thành và trung tín của Chúa Giêsu Kitô mà còn là một người bạn chân tình thật sự yêu thương Chúa Giêsu. Thật không may cho đến ngày nay, nhiều người trong chúng ta sợ hãi hoặc nghi ngờ về thánh Magdalene. Nhiều người trong số chúng ta cảm thấy khó chịu và không bằng lòng với sự thân mật của bà đối với Chúa Giêsu. Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay, Thánh Gioan mô tả của các cuộc gặp gỡ của thánh  nữ Magdalena  và Chúa Giêsu có vẻ thân thiện hơn là sự mừng rỡ vui vẻ của tình bạn thường tình. Thật tình chuyện này  không giúp gì hơn cho thánh Magdalene khi các nhà làm filmm ở Hollywood đã nhầm lẫn mô tả thánh nữ  như là một người yêu ngoài giá thú của Chúa Giêsu hay là một cựu gái điếm (nhưng mà thực sự thì Thánh Nữ Mary Magdalena  không phảilà người  như thế).
Trong các sách Tin Mừng, Thánh nữ Mary Magdalene  được mô tả là người  đã  phải gánh chịu  những khó khăn, đau khổ về thể xác lẫn tinh thần. Thánh nữ đã bị quỷ ám và bị xã hội ruồng bỏ và bỏ rơi trước khi Chúa Giêsu chữa bà khỏi bệnh quỷ ám. Và từ đó bà đã tình nguyện theo Chúa, và hầu hạ Ngài .
Thánh nữ Magdalane  và những người phụ nữ khác đã có mặt tại núi sọ và chứng kiến cảnh thầy mình là Chúa Giêsu phải chịu chết trên thập giá. (Mác 15:40, Matthew 27:56). Trong Tin Mừng Thánh Gioan đã mô tả Thánh nữ đứng dưới chân thập giá với mẹ của Chúa Giêsu và hai hoặc ba người phụ nữ khác. Bà đã đi đến ngôi mộ của Chúa Giêsu rất sớm với một số các phụ nữ khác và đã thấy ngôi mộ trống.  (Gioan 19:25)..  Tin Mừng thánh Gioan đặc biệt quan tâm đến sự xuất hiện của Chúa Giêsu với thánh nữ Magdalena. Chúa Giêsu gọi bà bằng tên của bà trước khi bà có thể nhận ra Chúa sau khi Chúa đã sống lại, mặc nhiên  lời tiên tri Isaia đã được thực hiện: "vì Ta đã chuộc ngươi về,  đã gọi ngươi bằng chính tên ngươi : ngươi là của riêng Ta !" (Isaiah 43:1).
Thánh nữ Magdalene là một mô hình của đức tin và tình bạn. Khi  đối mặt với sự đối kháng và tình cảm tiêu cực, mà chúng ta thường gặp trong ngày hôm nay, chúng ta thực sự có thể học nơi những ví dụ, gương sáng của thánh nữ trong mối quan hệ cá nhân của chúng ta với Thiên Chúa.

"Lạy Chúa, Xin giúp chúng con đừng bao giờ để chúng con có thể thất bại trong việc nhận ra tiếng của Chúa cũng không để đánh mất sự hiện diện của Chúa trong những lời cứu độ của Chúa."

No comments:

Post a Comment