Tuesday, July 29, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 16 Thường Niên

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói với chúng ta về sự cần thiết và phân biệt về sự hiểu biết sâu đậm với tất cả những gì chúng ta làm. Những hạt giống được gieo mọc lên một cách nhanh chóng có thể được so sánh với nhiều quyết định mà chúng ta làm mà không có sự cầu nguyện với Thiên Chúa, sự suy nghĩ chính chắn, và  sáng suốt để đối thoại với những người xung quanh chúng ta. Đôi khi chúng ta làm như vậy vì lợi ích riêng của chúng ta để đạt được danh lợi cá nhân.  Có những lúc chúng ta còn gây tổn hại, thương tích tinh thần cho người khác để đạt được mục tiêu riêng của chúng ta. Chúng ta được nhắc nhở rằng là môn đệ của Chúa, chúng ta cần phải xây dựng cuộc sống của chúng ta trên cơ sở đức tin vững chắc, với những cam kết tự nguyện và tình yêu đối với tha nhân. Trừ khi chúng ta sống một cuộc như thế trong đức tin nơi Thiên Chúa, nếu không thì cuộc sống của chúng ta có thể sẽ có rất nhiều cản trở bởi vì những kết quả của tất cả những nỗ lực của chúng ta sẽ chỉ là những thứ hư vinh. Vì những yếu kém và hạn chế của chúng ta trong làm việc, chúng ta có xu hướng chóng nản lòng và tuyệt vọng để tránh việc tiếp xúc với chính mình.
Tiên tri Jeremiah đã may mắn được phúc lành với những ân sủng vì được công nhận những công lao không xứng đáng với những khả năng vô ích của ông để thực hiện sứ vụ loan truyền lời giáo huấn của Thiên Chúa, và kết quả là Thiên Chúa đã thực hiện phép lạ, Thiên Chúa đã cho ông sức mạnh, thậm chí còn nhiều hơn là những gì tiên tri Jeremiah đã có thể tưởng tượng.

Lạy Thiên Chúa Cha Toàn năng, chung con khẩn khoàn nài xin Chúa ban cho chúng con ơn nhận thức tình yêu của Chúa và tình yêu đối với tha nhân của chúng con.

No comments:

Post a Comment