Tuesday, July 29, 2014

Thu Ba -Suy Niệm Bài Đọc lễ mừng thánh Martha (July 29)

Không có câu trả lời dễ dàng nào để trả lời cho vấn đề đau khổ trong thế giới của chúng ta hôm nay. Chúng ta thường hỏi "tại sao" nhưng sự im lặng thường là câu trả lời vì thế nhiều người chung ta đã khuất phục sự hoài nghi và thất vọng. Tiên tri Giêrêmia rất đau lòng và buồn khổ vì sự tàn phá nặng nề mà ông đã thấy ở Jerusalem. Ông khẩn cầu và xin Thiên Chúa cho câu trả lời và sự an ủi. Ông hy vọng rằng Thiên Chúa đã không bỏ rơi  dân người. Thậm chí ở giữa sự đau khổ và hủy diệt này, ông bày tỏ hy vọng và tin tưởng vào Thiên Chúa. Sự sống, hy vọng, đổi mới, và từ bi là tất cả những ngôn từ để mô tả bản chất của Thiên Chúa.
            Sự đau buồn khi phải đối mặt với sự chết và sự mất mát của những người thân yêu là một kinh nghiệm căn bản của con người. Martha và Mary đã đau buồn vì cái chết của người em trai của họ Lazarus. Martha không quá ấn tượng với lời hứa của sự sống lại. Ai là những người muốn phải chờ, phải đợi cho đến ngày phán xét? Nhưng Chúa Giêsu đã bảo đảm với Martha rằng bất cứ ai tin Ngài là sự sống lại và là sự sống thì sẽ không bị tử vong.
            Chúa Giêsu không có ý nói đến cái chết thể xác, nhưng Ngài muốn nói đến sự lìa xa rời khỏi Chúa và tình yêu liên kết giữa chúng ta với Thiên Chúa. Sự sống đời đời, theo Thánh Gioan, là một cái gì đó mà chúng ta có thể trải nghiệm trong cuộc sống này mà không cần phải chờ đợi cái chết! Những người sống trong đức tin ở trong Thiên Chúa, và Thiên Chúa là sự sống và là tình yêu.
            Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là sự phục sinh và là sự sống của chúng con. Xin Chúa tăng gia đức tin và niềm hy vọng của chúng con trong lời hứa của Chúa để chúng con có thể tỏa sáng niềm vui của Tin Mừng Phúc Âm của Chúa cho những người khác."


No comments:

Post a Comment