Tuesday, July 29, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ bẩy Tuần 16 Thường Niên

Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy có một số đã người gây ra những tai tiếng cho giáo hội Do thái, họ lại là những người trong số những người của Thiên Chúa,  Những người Pharisêu tin rằng Giáo hội Do thái giáo của họ phải là những đạo đức, thông hiểu từng chi tiết nhỏ trong luật và giữ Luật Do Thái  r1ất kỹ, như thế họ là những người đạo đức và là những người tốt.  Con những người tội lỗi, không hiểu và giữ luật thì phải nên loại bỏ ra ngoài xã hội của họ.  Nhưng Chúa Giêsu đã không nghĩ như thế, Ngài nói rằng Nước Thiên Chúa thì giống như một túi đựng hỗn hợp bao gồm những người tội lỗi và những người lành và thánh thiện, vì thế theo Chúa, người chủ ruộng không cần phải tốn công, tốn sức để loại những cây cỏ lùng trong lúa, vì nhổ cỏ, có thể nhổ lên cả lúa. Lý do việc Chúa Giêsu áp dụng thái độ này rất quan trọng đối với chúng ta hôm nay.
Nhiều khi trong cuộc sống thường ngày, chúng ta thường có những hành động không khác như những người Biệt Phái này.  Khi ai đó trong chúng ta lỡ may làm một điều gì đó sai lầm hay phạm một lỗi gì thì chúng ta chắn chắn sẽ sẵn sàng, không ngại ngùng lên án và phán xét họ, chúng ta chơi với Thiên Chúa, nhưng chúng ta phân loại nnững gười chung quanh chúng ta và cắt đứt liên hệ với người chúng ta không thích. Thời gian cho cho sự phán xét vẫn chưa tới, Nước Trời của Thiên Chúa trong thời kỳ phát triển. Chúa Giêsu đã rất kiên nhẫn với tất cả mọi người chúng ta, đặc biệt là những người tội lỗi. Ngài rất miễn cưỡng để loại bỏ chúng ra, hơn hai ngàn năm trước,  Chúa Giêsu đã không loại trừ Giu-đa, người đã  phản bội và bán Chúa, Ngài cũng không bỏ Phêrô, người đã chối Chúa không phải một lần mà tới ba lần lận.

Trong việc đối phó, giao dịch của chúng ta với những người khác, chúng ta phải nên ghi nhớ rằng dù  trong một tâm hồn có bao nhiêu là ác ý, tội lỗi, nhưng ít nhất trong tâm hồn đó cũng có ít nhất một tia sáng của sự tốt lành. Và trong một quả tim dù có tốt lành bao nhiêu đi nữa thì thế nào cũng có một góc nhỏ trong trái tim đó cũng có chứa một chút ác. Tất cả chúng ta là những hạt giống được gieo rãi bởi Thiên Chúa trong cùng một lĩnh vực, Chúng ta cùng chịu ngâm mình trong nước mưa, cùng chịu ảnh hưởng bay dạt trong gió bão, Chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta những ân sủng của Ngài để chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhau, để cùng được phát triển và hướng tới những gì mà Ngài đã kêu gọi chúng ta trong cuộc sống riêng của mỗi người, để tất cả chúng ta được xứng đáng là những người con yêu quý của Ngài.

No comments:

Post a Comment