Wednesday, March 5, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Lễ Tro (Matthew 6:1-6, 16-18 )



Hôm nay chúng ta bắt đầu Mùa Chay, Chúng ta phải  ý thức một cách sâu đậm đó là mùa của sự yêu thương. Mùa của sự tha thứ. Chúng ta là những kho tàng quý giá của Thiên Chúa, vì chúng ta được Ngài yêu thương. Như  bài đọc thứ nhất ông Giôel đảm bảo với mọi người rằng : không bao giờ quá muộn để chúng ta quay về với Chúa. Trên thực tế, Thánh Phaolô mời gọi chúng ta làm  những "đại sứ" của Chúa Kitô. Nói cách khác, chúng ta được gọi để rao truyền về Chúa Kitô cho mọi người bằng cách sống của chúng ta và bằng tình yêu mà chúng ta tỏ lộ cho những người chung quanh. Và chính vì thế mà những người khác nhận biết được Chúa Giêsu vì những công việc nhỏ nhen mà chúng ta đã làm và sự rộng lượng và bác ái của chúng ta đã dành cho người chung quanh , Vì qua những việc làm đó, tâm hồn của chúng ta nhất định sẽ không có chỗ cho cáiTÔI hoặc những vụ lợi cá nhân!
               Đức tin của chúng ta phải luôn luôn được tự nhiên, tự phát, từ trong thâm tâm. Đức Tin không bao giờ nên là một chương trình được tính toán để giành chiến thắng hay dù một  lời khen ngợi hay sự phê bình của người khác. Qua Tin Mừng Matthêu Chúa Giêsu đã khẳng định rằng những việc làm tốt những việc đạo đức  của chúng ta nên được thực hiện trong sự kín đáo để  chúng ta không phạm cái tội khoe khoang cái TÔI của mình với người khác, Trong thực tế,  Chúng ta vẫn luôn có những niềm vui trong những lúc chúng ta âm thầm trong những việc làm tốt một cách  vô danh.. Nhưng Chúa biết ai là kẻ vô danh trong việc chúng ta đả làm. Chúng ta hãy bắt chước Thiên Chúa, vì đó là cách Thiên Chúa đã làm việc âm thầm trong cuộc sống mỗi người chúng ta . Người ta thường nói rằng một sự trùng hợp cách giữ kín danh tánh của Thiên Chúa.  Nhiều người trong chúng đã chọn thực hành những việc làm đạo đức như làm những công việc bác ái, từ tâm  mỗi ngày đối với những người hoàn toàn xa lạ và không cần ai biết đến hay nhận một lời cảm ơn, Và thường  chính cả những người được nhận "ân huệ" của việc m tốt đó cũng  không nhận thức được việc tốt đó đã được thực hiện.
               Chúng ta hãy cố gắng thử nếu được để một món quà nhỏ trước cửa nhà của một người lớn tuổi sống một đon độc hay có thể bỏ một số tiền dưới cánh cửa của một gia đình đang gặp  khó khăn về tài chánh và vật chất. và còn có rất nhiều cáchchúng ta có thể hiện diện trong sự ẩn mình của Thiên Chúa trên thế giới này. Chúng ta có thể giúp đỡ an ủi những người chung quang chúng ta bằng nhiều cách tuỳ theo hoàn cảnh của mỗi người. Lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con luôn luôn biến nghĩ đến người khác.

Wau- Wed 5th March 2014 ASH WEDNESDAY 
            As we begin Lent, it should be with a profound sense of being loved. We are forgiven; we are treasured; we are loved. Joel assured the people that it was never too late to turn back to God. Indeed, Paul invites us to be ambassadors of Christ. In other words, we are called to reveal Christ to people by our manner of living and the love that we show others. Others should have some sense of who Jesus is just by encountering us. There is no room for ego or self-seeking! Even if we haven’t strayed far from God’s path, repentance — a change of mind and heart — is always in order.
            Our faith should always be natural, spontaneous, and from the heart. It should never be a show that is calculated to win praise and approval from others. Matthew insists that our good deeds and our religious practices should be done in secret so that we do not feed our ego. In fact, there is a certain joy in remaining anonymous, even if we are never anonymous with God. We will be imitating God, for that is how God likes to work in our lives. They say that a coincidence is God’s way of remaining anonymous. Many have chosen as a religious practice doing kind things each day for total strangers and without any recognition or thanks. Often the recipients of the good deed are not even aware of it.
            Try leaving a little gift at the door of an elderly person who lives alone or some money under the door of a family that is struggling to survive. There are countless ways we can be God’s hidden presence in the world. We can touch people in so many ways. Lord, help me to always think of others.

No comments:

Post a Comment