Tuesday, March 25, 2014

Suy Niệm Bài đọc thứ Tư Tuần thứ Ba Mùa Chay,



Luật của Do Thái (Israel) hoặc lời dạy bảo của Thiên Chúa phải được dẫn dản cho mọi người một cáchdễ hiếu và không được xem như đó là một gánh nặng cho dân Chúa, nhưng đó phải là một niềm vui. Giữ Lề Luật của Thiên Chúa là giúp con người ràng buộc với nhau làm trong sự tôn trọng và kình mến lẫn nhau và làm cho con người được giữ được sự giao ước của họ với Thiên Chúa Sách Đệ Nhị Luật chắc chắn rằng những ai đã đi (sống) theo đường lối của Thiên Chúa và kêu cầu danh Chúa của họ. ho là một nhân chứng vũng chắc và mạnh mẽ của Thiên Chúa. Lập luận về thần học hiếm khi thuyết phục được người khác nhưng về mặt thiêng liêng, và cuộc sống ngay thẳng sẽ không thể bác bỏ được. Khi chúng ta đi trong đường lối của Thiên Chúa đó, thì chúng ta không phải chỉ ngĩ tới cho bản thân chúng ta mà còn nghĩ tới những người khác nữa. Chúa Giêsu đã có một thái độ tương tự như đối với Lề Luật của Thiên Chúa. Trong Bài Giảng Trên Núi, Ngài đã thể hiện sự tôn trọng Lề Luật cũng giống như ông Môisen. Ngài đã phủ nhận tất cả những ý nghĩ sai lầm là:’ Ngài đã đến với ý định là để bãi bỏ lề luật của Thiên Chúa.’ Các đạo luật và nghị định của Luật pháp đã có và vẫn còn tồn tại trong thời của Chúa Giêsu sẽ được đưa đến sự hoàn tất. Đó là việc , Ngài sẽ đưa ra đầy đủ ý nghĩa của họ. Chúa Giêsu Khẳng định rằng Ngài đến để thực hành và tôn trọng lề luật của Thiên Chúa, tuy nhiên, điều này có vẻ hơi trái ngược và mâu thuẫn bởi vì trong các bài Tin Mừng các thầy luật sĩ và người Pharisêu luôn liên tục tố cáo Chúa Giêsu và các môn đệ đã vi phạm hay không giữ luật Môisen. Chúa Giêsu không bao giờ phủ nhận những lời cáo buộc đó. Nhưng Chúa Giêsu còn cố tình công khai và cố tình vi phạm một số giới luật của Môisen, và còn công khai bào chữa cho những hành vi của mình. Chúa Giêsu đã không giữ lề luật như người Do Thái vì Ngài tôn trọng tính chất thiêng liêng đứng sau những Lề Luật đó: Đó chính tình yêu thương và sự tôn kính đối với Thiên Chúa và tình yêu thương và sự tôn trọng con người. Vào những lúc Ngài nhận ra rằng Người Do Thái chỉ giữ Lề Luật của Môisen bằng ngôn từ, bằng chữ viết trên giấy nhưng họ không chú trọng tinh thần của Lế Luật của Chúa mà còn luôn luôn vi phạm tinh thần lề luật của Chúa, Luật của tình yêu nặng hơn ai hết. Chúa Giêsu đã sống và làm gương cho chúng ta  theo luật pháp của tình yêu. Và những việc này không có gì là đáng phải ngạc nhiên. Sau cùng, Thiên Chúa là tất cả, và là tình yêu

REFLECTION
It's clear in the first reading that Moses wanted the people to honor and revere the Law. God himself, Moses insists, is the source of the statutes and decrees he is about to give them. Observance of these statutes and decrees will assure them that they will take possession of the land God had promised them. Continued observance thereafter will also manifest to the nations surrounding Israel how wise and intelligent a people they are. The nations will recognize that the God of Israel is much closer to his people than the gods of other nations. God's people must revere and honor the Law God has given them and must hold it in great esteem.
            Jesus had a similar attitude towards the Law. In the Sermon on the Mount he manifests the same respect for the Law as did Moses. He denies that he has any intention of abolishing the Law or any small part of it. The statutes and decrees of the Law as they existed in Jesus' day would be brought to fulfillment, that is, he would bring out their full meaning.
            Jesus' assertion that he respected the Law, however, may sound somewhat hollow to anyone who is reading the Gospels. The scribes and the Pharisees constantly faulted him for violating the Law. Jesus never denied these accusations. Jesus openly and purposely violated laws, and openly defended his behavior.  Jesus violated laws because he respected the spirit behind the Law: love and reverence for God and love and respect for the human person. On those occasions when he recognized that the letter of the law would violate the law's spirit - the law of love. Jesus followed the law of love. This should not be surprising. God, after all, is love.

No comments:

Post a Comment