Tuesday, March 25, 2014

Suy Niệm Bài Đọc Thứ Hai Tuần thứ Ba Mùa chay.



Qua bài đọc thứ Nhất hôm nay, Chúng ta nhận thấy là phép lạ chữa lành cho tướng Naaman người Syria sẽ không xảy ra nếu không những người đã giúp và vận động ông ta tham dự vào hành trình này. Những người này bao gồm cô gái đầy tớ người Israel,  vợ của ông Naaman,  nhà vua của Syria, vua của Israel, lính hầu của ông Naaman tiên tri Elisha. Mỗi người đều có một vai trò trong kế hoạch chữa lành này. Trong số các nhân vật trên, chúng ta thấy đặc biệt là hai người đã nổi bật nhất trong sự kiện này bởi vì, mặc dù họ đã đóng một vai trò rất quan trọng, trong con mắt của thế gian, họ là những người không đáng kể trong xã hội, hay ngay chính trong gia đình của Naaman. Họ chính là bé đầy tới người Israel, người đã đề cập đến tiên tri Elisha với vợ ông chủ mình, người lính hầu của ông Naaman, người đã khuyên nhủ ông Naaman hãy hạ mình và nghe lời và làm theo như lời tiên tri Elisha khuyên.
            Chúng ta cũng thấy một ví dụ tuyệt vời nữa về điều này trong đoạn Tin Mừng hôm nay. Hầu hết mọi người ở Nazareth, nơi mà Chúa Giêsu đã được lớn lên và trưởng thành, Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa được xem như một người nào đó trong làng của họ, giống như họ, nghĩa là không có gì đáng kể bởi vì anh Giêsu này cũng chỉ là con ông Giuse, người thợ mộc và anh ta cũng chỉ là anh thợ mộc giống như bố.  Nhưng đối với Thiên Chúa, Chúa Giêsu là nền tảng, là chìa khóa cần thiết cho toàn bộ cái kế hoạch cứu rỗi nhân loại của Ngài. Là Kitô hữu, mặc dù là con người trong thế giới này hôm nay có thể không coi chúng ta là những nhân vật quan trọng. Nhưng chúng ta phải nhận thức được rằng chúng ta cũng có ý nghĩa trong mắt của Thiên Chúa. Cũng giống như Thiên Chúa đã dùng cô gái  bé đấy tớ đơn sơ người Israel của vợ ông Naaman hay người lính hầu của ông Naaman, Ngài cũng muốn dùng chúng ta theo những cách đơn sơ, giản dị nhưng đều có ý nghĩa quan trọng đến với cuộc sống của người khác. Chúng ta hãy mở  lòng, để thúc đẩy và sẵn sàng để Ngài dùng chúng ta trong những công cuộc riệng và mục đích riêng của Ngài hôm nay.
            Lạy Chúa xin dùng chúng con như một công cụ riêng của Chúa, để biến đổi những người khác được ơn trở lại và được đón nhận ơn cứu đô của Chúa mặc dù chúng con chỉ là những con người hèn kém, đon sơ và yếu đuối trước mọi người.
 
Mon 24th March 2014
Lord, use us for Your purposes
The miraculous healing of Naaman would not have taken place if not for the people who were involved leading to it. These include the Israelite servant girl, Naaman's wife, Naaman’s master, the king of Syria, the king of Israel, Naaman’s servants and the prophet Elisha. Each had a role to play.
Of these, two particularly stand out because, although they played a very significant role, in the eyes of the world, they were insignificant people. These are the Israelite servant girl who first mentioned the prophet Elisha to her master’s wife, and Naaman’s servants, who appealed to Naaman to do as the prophet advised. '

We see another excellent example of this in the Gospel passage. To most people in Nazareth, the place where he was brought up, Jesus, the Son of God is seen as someone insignificant because he was merely the son of Joseph, the carpenter. To God, Jesus is the cornerstone, the essential key to His whole plan of salvation. As Christians, although we may not be seen as important by the world, we have to be aware that we too are significant in God's eyes. Just as He used the young Israelite girl or Naaman's servants, He wants to use us in small but significant ways to touch the lives of others. Let us be open to His promoting and be ready to be used by Him today.

No comments:

Post a Comment