Tuesday, March 25, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ Ba Mùa Chay (jN 4: 5-42)

"Nếu chị nhận ra ân huệ Thiên Chúa ban, và ai là người nói với chị:"Cho tôi chút nước uống", thì hẳn chị đã xin, và người ấy ban cho chị nước hằng sống".(Jn 54:10)
Giống như người đàn bà xứ Samarita đó, chúng ta nhiều lúc đã không nhận ra Chúa Cứu Thế đang ở giữa chúng ta. Chúa Giêsu luôn luôn hiện diện nơi đây với chúng ta và liên tục không ngớt kêu gọi chúng ta hãy biết mở lòng mình cho Ngài. Thật vậy, Ngài hiện diện trong khu xóm của chúng ta, trong thành phố của chúng ta hoặc ngay tại văn phòng, công xưởng của chúng ta qua hình ảnh những anh chị em của chúng ta, những người đang cần sự giúp đỡ. Khi chúng ta mở nắp chai nước uống của chúng ta với sự nhẹ nhàng, với lòng quảng đại và nhân hậu, chúng ta rất dễ dàng có khả năng nhìn thấy Chúa Kitô và uống nước sự sống mà Ngài đã hứa ban.
Ngày nay, trong xã hội của chúng ta có rất nhiều vấn đề và cần sự đóng góp của tất cả các Kitô hữu chúng ta đê làm chứng cho tình yêu mà Thiên Chúa mang đến cho người dân của mình. Do đó chúng ta cần, táo bạo và hết lòng để có thể vượt thoát ra khỏi vỏ ốc an toàn của chính mình và ôm chồm lấy những kẻ què quat, những người bị kinh khi, ruồng bỏ, những ngươi đon côi quá buạ và nhất là những trẻ mồ côi. Cũng giống như người phụ nữ Samaria, những người khốn khổ này đang cần đến chúng ta để nhờ chúng ta mà họ có thể biết đến sự cứu rỗi. Có nghĩa là chúng ta phải biết chia xẻ những gì mà chúng ta đã nhận được một cách tự do và những gì mà chúng ta thực sự được tận hưởng trong tình yêu của Thiên Chúa, Bởi vì khi chúng ta cho đi một cách rộng rãi với một tâm hồn rộng lượng, khoan dung, thì đó là lúc mà chúng ta sẽ nhận được tràn đầy ân sủng dồi dào của Thiên Chúa.
Ly Chúa Giêsu Kitô, xin ban cho chúng con, có được một tấm lòng rộng lượng và nhân hậu để chúng con biết sẵn sàng chia sẽ những gì chúng con đang có với những người thiếu thốn, nghèo khổ ở chung quanh chúng con.

No comments:

Post a Comment