Wednesday, March 5, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần Thứ 8 Thường Niên (Mark 10:17-27 )



Trong xã hội chúng ta đang sống hôm nay, chúng ta đã gặp số những kẻ vô danh giống như người thanh niên giàu có trong bài Phúc Âm hôm nay. Nếu anh ta đã đáp ứng và làm theo như những điều của Chúa Giêsu mời gọi , Có lẽ anh đã có thể trở thành một trong những mộn đệ nổi tiếng của Chúa Giêsu, chúng ta  giờ đây có thể biết tên của anh ta như tên các tông đồ...
            Nếu như con người chúng ta đặt niềm tin vào sự giàu có và phú quý của thế giới này, Thì chắc chắn rằng con người chúng ta sẽ không bao giờ đạt được đầy đủ về ý nghiã của cuộc sống và niềm vui đích thực. Do đó, Chúa Giêsu thực sự có thể đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc và cuộc sống vĩnh cửu, nhưng bằng một tuyến đường khác biệt với những gì người thanh niên giàu có đã tưởng tượng: Nhất định là con đường đó hay cách đó không phải là chỉ biết làm những việc tốt như: giữ luật pháp    các giới răn của Chúa là đủ, mà là ở cách biết lựa chọn cuộc sống trong của Nước Trời. Vì chính Nước Trời mới là "viên ngọc quý" và còn có giá trị hơn tất cả những thứ vật chất khác.. Ai trong chúng ta là người dám bán tất cả những gì đang có, tài sản, vật chất đang có để tìm cuộc sống trong NướcTrời. Việc nói thì dẽ nhưng làm thì chắn chắn là khó, như người thanh niên giàu có kia đã không thể thực hiện được điều này.  Cho dù rằng anh ta đã thương yêu, trìu mến trong cái nhìn yêu thương của Chúa Giêsu, Nhưng trái tim của anh không thể tách rời ra khỏi cái bản thân và những thứ vật chất mà anh ta đang có, bời vì anh ta quá giàu có và có quá nhiều của cải và không thể bỏ xa những tiện nghi và những gì anh ta đang có..
            Chúa Giêsu  không nói với chúng ta là sự giàu có và phong phú của trần thế là không tốt, nhưng Chúng làm cho con người chúng ta phải xa cách Thiên Chúa , nếu không,  chúng ta ai cũng có thể nói, "hãy đầu tư" vào Nước Trời.Phần thưởng của chúng ta  thực sự là rất tuyệt vời vì đó sự sống đời đời trong Nước Trời.

Reflection
     In today's Gospel, the Lord shows us what he wants from each of us. He wants that we be very clear about what we must do and be in order to inherit eternal life." Good Master, what must I do to inherit eternal life?" a young man asks him. Jesus answers by bringing him to an examination of conscience, an examination of his life. He finds the man not guilty of any sin against the Ten Commandments. The Gospel tells us that after this confession Jesus gazed intently at the young man and loved him, for he was indeed a very good man, even from his youth. But to inherit the Kingdom of God, he had to be perfect. "Go and sell everything you own and give the money to the poor" and then follow me"       Jesus did not compromise with the young man even if he loved him. And the message for each one of us is the same. In order for us to inherit eternal life, we too must sell everything we possess, give the money to the poor and follow Jesus. Very hard indeed. And the Lord himself tells us that it is almost an impossible task. Only with and in his power are we able to do as he tells us, like a camel entering the eye of a needle. The reward indeed is very great - ETERNAL LIFE. No wonder those who do follow him were considered saints.
     Today, let us pray for the power, courage and the strength from God to sell all our possessions and to follow the Lord. God promised that with Him we can stand. Let us claim this - that with God all things are possible.

No comments:

Post a Comment