Wednesday, March 5, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 8 Thường Niên.



Trong bài đọc thứ nhất, Thánh Phêrô nhắc nhở chúng ta hãy nên thánh. Các hành vi thánh thiện của Đấng Cứu Rỗi chúng ta đã  mang lại sự cứu rỗi cho chúng ta  bởi i. Ngài đã dạy cho chúng ta nhiều bài giảng bổ ích tinh thần, làm nhiều phép lạ siêu nhiên hiến dâng cuộc sống của Ngài để cứu chuộc tất cả tội lỗi của chúng ta. Đây, chính là lý do để chúng ta nên thánh. Chúng ta phải nhận ra rằng những ân sủng thiêng liêng mà chúng ta đã nhận được với ý nghĩa là để giúp chúng ta sống đời sống thánh thiện.
            Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói với các tông đồ rằng phần thưởng của sự từ bỏ tất cả vật chất đời này sự sống đời đời. Tin Mừng này được áp dụng cho tất chúng ta những người biết sống một cuộc sống theo Tin Mừng, Nghĩa là những chúng ta phải biết từ bỏ những thú vui vật chất biết phục vụ người khác trong những việc làm của chúng ta. Có rất nhiều người giáo dân như giáo viên, bác sĩ, giáo lý viên, người giúp việc, người lao động, những người  hiến dâng cuộc sống của chính họ cho gia đình, cho học sinh, cho  bệnh nhân, vv  Họ sống một cuộc sống đơn giản, những không phải là dễ dàng, nhưng Thiên Chúa sẽ thưởng cho họ vì lòng bác ái và vị tha của họ. Ngài sẽ ban cho họ hạnh phúc bên trong tâm hồn chúc lành cho những nỗ lực của họ với một cuộc sống gia đình tốt lành và thành công, đôi khi Chúa còn ban thêm cho họ phần tài chính để thưởng cho họ vì sự tận tuỵ và si6ng nằng của họ. Đó là Điểm mà Thiên Chúa đã thưởng các môn đệ của Ngài, Những người biết tìm kiếm sự thánh thiện trong cuộc sống của họ.
            Tin Mừng kết thúc với Chúa Giêsu nói: "Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu." Chúng ta biết rằng các tông đồ mà Chúa Giêsu đã nói những lời này đều là tất cả các những người đã chĩu chết (trừ Thánh Gioan) cho việc rao giảng Tin Mừng. Những người đã từ bỏ chính mình là người vĩ đại nhất vì đã có thể từ bỏ chính cuộc sống của chính mình cho Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã làm điều này trước tiên, và các tông đồ theo sau. Và qua bao nhiêu thế hệ, Giáo hội đã có hàng vô số các vị tử đạo, những người đã chết vì đức tin. Và cho tới hôm nay giáo hội Việt Nam chúng ta vẫn đang  còn có những người dám chết để bảo vệ Giáo hội và làm nhân chứng cho đức của chúng ta hôm nay.
                "Lạy Chúa Giêsu, chúng con muốn theo Chúa như là môn đệ của Chúa và yêu thương Chúa hết lòng với tất cả những gì chúng con có. Xin hãy đổ đầy m hồn chúng con với đức tin, hy vọng, và tình yêu mà chúng con có thể luôn luôn tìm thấy sự bình an và niềm vui trong sự hiện diện của Chúa"

Reflection
     In the first reading, St. Peter reminds us to be holy. Our salvation was brought about by the holy acts of our Savior. He gave us many spiritual discourses, performed supernatural miracles and offered his life as atonement for all our sins. This, then, is the reason for us to be holy. We must realize that the spiritual graces that we have received were meant to help us live holy lives. St. Paul in the letter to the Romans says, "The reward of sin is death while the reward of holiness is eternal life." When we sin, we die, but when we do good to others, we live. Though it is not easy to be holy, we must be convinced that the path of holiness leads to eternal life. And our model of holiness is the Lord himself. 
     In the gospel, Jesus tells the apostles the reward of renunciation is eternal life. This gospel may seem to be directed solely to priests, nuns and missionaries. But it could also be applicable to us who decide to live a life according to the gospel, forsaking many pleasures and serving others in our work. There are many lay people such as teachers, doctors, catechists, domestic helpers, laborers, who offer their lives for their families, students, patients, etc. They live simply and their lives are not easy but God will reward them for their selflessness. He will give them inner happiness and bless their endeavors with a good family life and sometimes even financial success. The point is that God rewards his disciples who seek holiness in their lives.
     The gospel ends with Jesus saying, "Many who are first will be last, and the last first."  We know that the apostles to whom Jesus said these words were all martyred (except for St. John) for preaching the gospel. The greatest renunciation a man can do is to renounce one's own life for God. Jesus did this first, and the apostles followed. After them came
countless martyrs who died for the faith. 
     How about you? What are you willing to renounce for the Lord's sake?   

No comments:

Post a Comment