Tuesday, March 25, 2014

Suy Niệm Thứ Ba Lễ Đức Mẹ Truyền Tin



Trong bài đọc thứ nhất, chúng ta thấy việc tiên tri Isaia thăm A-cha, vua Giu-đa như thế nào khuyên nhủ nhà vua hãy xin với Thiên Chúa một dấu lạ để giúp ông ta chống cự lại cuộc chiến xâm lăng với các vua xứ lận cận. Dấu hiệu lạ đó là sự phát hiện ra rằng nhà vua sẽ không phải làm gì cả nhưng hãy bình tĩnh. Thiên Chúa sẽ đánh đuổi những của kẻ thù của xứ Giuda. Nhưng vua A-cha đã vì yếu nhược, thiếu lòng tin và không hiểu những gì mà triên tri Isaiah đã cố gắng truyền đạt theo lời Thiên Chúa bởi vì nhà vua đã có một kế hoạch riêng của mình. Sau đó, vua A-cha đem vàng và bạc dâng hiến  vua xứ Assyria để cầu cứu  Nhưng cuối cùng, Thì chính vua dân xứ Assyri đã đánh chiếm tiêu diệt Giu-đa.
            Ngược lại,  trong Tin Mừng, Người thiếu nữ đồng trinh tên là Maria. cũng được thiên thần Gabriel đến viếng thăm. Cô đã tỏ vẻ rất lo lắng về những gì thiên thần đã nói lúc ban đầu, nhưng sau đó cô đã hiểu rằng thông điệp truyền tin của Thiên Chúa đã được thiên thần mang đến cách riêng cho cô. Lập tức với lòng tin mãnh liệt vào Thiên Chúa cô đã hy sinh những ý kiến, mộng ước ​​và suy nghĩ riêng của mình để chấp nhận và sẵn sàng thay đổi những kế hoạch riêng của mình mà dâng hiến cuộc đời, cuộc tình riêng của mình và hoàn toàn đạt mình trong ý định của Thiên Chúa. Qua thời gian, thông qua đức Maria mà Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế của nhân loại đã được sinh ra.
            Trong cuộc hành trình của chúng ta qua Mùa Chay này, chúng ta hãy tự đặt câu hỏi với chính mình: liệu chúng ta cho phép chức vụ của chúng ta, của cải  vật chất riêng tư, ý kiến ​​cá nhân hay sự lo lắng riêng tư của chúng làm ngăn cản chúng ta lắng nghe tiếng Thiên Chúa. Hay chúng ta đã có quá đầy đủ với  chính chúng ta để rồi cũng giống như Vua A cha,  chúng ta cũng không hiểu nổi những gì Thiên Chúa muốn nói với chúng ta? Mùa Chay là thời gian mà giáo hội muốn chúng ta dành ra để chúng ta trút bỏ tất cả mọi sự để chúng ta có thể làm mới lại mối quan hệ của chúng tôi với Thiên Chúa. Hy vọng rằng, chúng ta đang dùng thời gian mùa Chay Thánh này một cách khôn ngoan.
            Lạy Chúa, giúp con biết trút bỏ tất cả mọi sự trong tâm hồn con để  lời và Y Chúa được thực hiện nơi chúng con

Tue 25th March 2014- Annunciation of the Lord
In the first reading, we read how the prophet Isaiah visits Ahaz, the king of Judah and asks the king to seek a sign from God. The sign was to help Ahaz, whose kingdom was facing the threat of foreign invasion, discover that he had to do nothing but remain calm. God will take care of his enemies. Ahaz fails to understand what Isaiah was trying to convey because he had a plan of his own. Later, Ahaz sends gold and silver to the king of Assyria, seeking his help. Eventually, it is Assyria who, one day, would capture and destroy Judah.
            In contrast, is the young virgin named Mary. She receives a visit from an angel. She becomes initially anxious about what the angel has to say, but then understands that the angel’s message comes from God. Immediately, she empties herself of her own plans, opinions or anxiety, and submits herself totally to God. In time, it is through her that Jesus, the Saviour of the world, is born.
`As we journey through the Season of Lent, we have to ask whether we are allowing our positions, possessions or personal opinions or anxieties to prevent us from listening to God. Or have we become full of ourselves that we often fail to understand what God is saying to us?  Lent is a time set aside by the Church for us to empty ourselves so that we may renew our relationship with God. Hopefully, you are  using this time wisely.
Lord, help me empty myself so that Your will be done
ô

No comments:

Post a Comment