Tuesday, April 30, 2013

Reflection: John 15:1-8 Wed 5th Esater " Live in me as I live in you"



 Hôm nay, một lần nữa, chúng ta có thể nhìn thấy Chúa Giêsu được bao quanh bởi các Tông Đồ trong một bầu không khí riêng đặc biệt sự thân mật. Ngài đang cho họ những gì chúng ta có thể coi như các lời giảng dạy cuối cùng của ngài: những gì đã nói trong giây phút cuối là bình thường , trong lời chia tay cuối cùng, đó một động lực đặc biệt, như thể lời nói cuối cùng.
               Chúng ta hình dung cảnh trong Phòng Tiệc Ly. Chúa Giêsu đã rửa chân cho họ ở đó, Chúa đã báo họ một lần nữa Ngài phải ra đi, Chúa đã truyền cho họ mệnh lệnh của Ngài về luật yêu thương huynh đệ và đã ban cho họ món quà vô giá đó là Thánh Thể lời hứa Chúa Thánh Thần (x. Ga 14). ,trong chương 15 của Tin Mừng Gioan, chúng ta thấy lời kêu gọi sự hiệp nhất với Chúa Kitô trong cùng một đức bác ái.
               Chúa Giêsu không hế che giấu các môn đệ tất cả các mối nguy hiểm khó khăn mà họ sẽ phải đối mặt trong tương lai gần: Nếu họ đã bắt bớ nhớ họ sẽ bắt bớ anh em ... (Ga 15:20). Nhưng họ không nên để bị những đe dọa hay áp đảo bởi tất cả sự căm ghét họ tìm thấy trong thế giới ngày này: Chúa Giêsu canh tân lời hứa với sự xuất hiện của các đấng bảo vệ (Chúa Thánh Thần), trong khi đảm bảo với họ rằng khi họ xin và họ sẽ được đáp ứng điều mình xin. Cuối cùng, Chúa cầu nguyện cho họ, cho tất cả chúng ta. (x. Ga 17).
               Nhưng mối nguy hiểm của chúng ta không đến từ bên ngoài, Nhưng, các mối đe dọa tồi tệ nhất có thể xảy ra ngay từ bên trong chúng ta khi chúng ta không tôn trọng tình yêu huynh đệ giữa các thành viên trong cùng một mầu nhiệm cơ Thể Chúa Kitô hoặc sự thống nhất với người đứng đầu trong cơ thể đó. Khuyến cáo là rõ ràng: Thầy là cây nho anh em là cành. Miễn là bạn ở trong ta và ta ở trong bạn, bạn sinh nhiều hoa trái, nhưng vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm được gì (Ga 15:5).

No comments:

Post a Comment