Tuesday, April 30, 2013

Suy Niệm Tin Mừng lễ Thánh Giuse Thợ (May 1, 2013)



Hôm nay, chúng ta mừng lễ thánh Giuse Thợ, Giáo Hội ban cho chúng ta gương Thánh Giuse, một người thợ mộc quê nghèo Nazareth, một người người lao động gương mẫu, biết giữ mái ấm gia đình của mình và phát triển nghề nghiệp của mình. Đây là cách sống bình thường trong thế giới hôm nay của chúng ta, Mỗi người phải biết tự cách kiếm ăn chính mình bằng việc đổ mồ hôi, lao động. Theo Công tế Nhân quyền cho chúng ta biết rằng mỗi người chúng ta đều có quyền làm một công việc và được trả công, Đây là cách mà chúng ta làm tròn nghĩa vụ của chúng ta và được thanh toán mức tiền lương xứng đáng với công việc chúng ta làm. Hôm nay, Hội Thánh cầu nguyện cho ngày quốc tế lao động, để mỗi người lao động có thể thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của mình và được sống đúng với quyền làm người.
Qua bài một Tin Mừng hôm nay, Phúc âm giới thiệu Chúa Giêsu con bác thợ mộc (Mt 13:56), tại quê hương của Ngài là làng  Nazareth, nơi Chúa đã  lớn lên , trưởng thành nơi Ngài đã sống phần lớn cuộc sống của mình. Tuy nhiên, người Nazareth vẫn chưa thực sự biếtcon người của Chúa Giêsu. Họ có thể nghĩ rằng họ biết Ngài rất rõ, rất nhiều, nhưng họ thực sự không biết gì cả. Đấy là lý do tại sao họ không thể giải thích được là từ đau mà Chúa Giêsu  nhận được sự khôn ngoan có uy quyền đặc biệt.
               Nhưng, với người Kitô hữu chúng ta, chúng ta biết đầy đủ về Chúa Giêsu Kitô? Chúng ta cũng thuộc về dân Ngài, người của Thiên Chúa, người của Giáo Hội, tuy nhiên, sự việc có thể xảy ra cho chúng ta như tương tự đã xảy ra với những người Nazarét này, có nghĩa là, họ không biết Chúa. Nếu chúng ta có thể học hỏi những điều tốt đẹp tích cực từ bất kỳ một người nào khác, thậm chí nhiều hơn thế nữa, chúng ta có thể học hỏi nơi Chúa Giêsu làng Nazareth, bằng cách lắng nghe Tin Mừng mỗi ngày. đấy là cách chúng ta có thể học hỏi biết được nhiều điều tốt đẹp về Chúa Giêsu. Đây là cách mà chúng ta có thể làm phong phú thêm cuộc sống tâm linh ta và niềm tin của chúng ta. Chúng ta hãy thầnh tam cầu xin thánh Giuse, người đã có công nuôi nấng, dưỡng dục tốt Chúa Giêsu biết sống theo gương lao động và sự thánh thiện của Ngài

1 comment:

  1. ""No one knows about that day or hour, not even the angels in heaven." (Matt. 24:36) Today, make amends with someone who has hurt you: pray for that person; forgive that person personally or in your heart. Let your focus be on Christ, who forgave from the cross, for your reward will be greater in heaven."

    “Về Ngày ấy hay giờ ấy, thì chẳng ai biết được, cả thiên thần trên trời , cả Con nữa, trừ phi là một mình Cha! "(Mt 24:36) Hôm nay, chúng ta hãy nên thực hiện những việc đền bù với những người mà chúng ta đã làm tổn thương, hãy cầu nguyện và tha thứ cho những người đã hạm hại chúng ta , và hãy tha thứ thật sự trong trái tim của chúng ta. Chúng tã hãy tập trung vào Chúa Kitô, Đấng đã tha thứ cho chúng ta ngay từ nơi thập giá, và phần thưởng của chúng ta sẽ lớn hơn ở trên trời. "

    ReplyDelete