Thursday, April 25, 2013

Suy niệm thứ Hai Tuần 4th Phục Sinh



Chiên của anh nghe tiếng của anh; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra” (Gioan 10:03)
 Điều nay có vẻ khá xúc phạm khi chúng ta nghe Chúa Giêsu so sánh chúng ta với con chiên, con cừu. Bình thường, chúng ta nghĩ những con chiên hay con cừu thường được coi là con vật khá ngu ngốc và cuối cùng  cuộc đời kết thúc trên bàn nhậu của chúng ta. Nhưng trên thực tế, Chúa Giêsu luôn nhắc nhở về sự thông minh của những con cừu vì chúng biết nhận ra và nghe theo tiếng người chủ chăn và nhất định không theo tiếng người xa lạ. Đây là cái tầm nhìn của Thiên Chúa dành cho tất cả chúng ta. Ngài tạo dưng nên chúng ta, như con cái của Ngài với khả năng nghe tiếng của Ngài và được hình thành bởi lời hứa. để làm được điều này, Thiên Chúa đã cho chúng ta món quà lương tâm, mà Giáo Hội gọi là "cốt lõi bí mật và tôn nghiêm nhất" của chúng ta (Giáo Lý, 1776). Lương tâm của chúng ta không chỉ là một "thước đo tội lỗi," nhắc nhở nói với chúng ta biết như thế nào một hành động đúng hay sai. Vậy Lương tâm là nơi mà chúng ta nghe tiếng Chúa rõ ràng nhất và sâu sắc nhất. T bên trong tâm trí của chúng ta, nơi mà chúng ta học biết nhiều nhất về chính bản thân của chúng ta,  nơi chúng ta nghe tiếng Chúa của chúng ta cho chúng ta biết chúng ta thực sự là ai.  Rõ ràng, lương tâm của chúng ta giúp chúng ta làm nhiều tốt hơn là tránh việc làm sai trái. Nó cũng chỉ ra những điều tốt chúng ta có thể làm. đôi khi chúng ta cảm thấy thôi thúc để tiếp cận với một người nào đó đang bị tổn thương tinh thần hoặc để đứng ra để chống lại một số bất công? Rất có thể đó là những thôi thúc không chỉ là việc "phải làm" và " bắt buộc phải làm" Đó những lời mời gọi sử dụng những hồng ân đặc biệt Chúa ban cho chúng ta để trở thành sứ giả tình yêu ân sủng  của Thiên Chúa.
            Chúa đã cho chúng ta, những người có tiếp cận với  máy tính có thể kiểm tra e-mail của mình, ít nhất một lần trong mỗi ngày hay có thể nhiều lần trong ngày. Hôm nay khi chúng ta dành thời gian với Chúa, kiểm tra "email trong Chúa Thánh Thần."  Chắc chắn Thiên Chúa đã gửi cho chúng ta một thông điệp có lẽ hàng chục thông điệp! Một số trong số này có vẻ không quan trọng, chẳng hạn như "Xin hãy cầu nguyện cho  người bạn đã bị mất việc làm," hoặc "hãy gọi cho con gái của bạn, và nói với cô ấy rằng bạn yêu cô ấy." Nhưng nếu bạn trả lời những tin nhắn ấy, bạn đã làm được nhiệm vụ không phải nhỏ. Bạn đang góp phần xây dựng nước Trời.

"Lạy Chúa,
cuộc sống hiện tại chúng con đang sống rất dễ dàng bị phân tâm bởi những tiếng nói khác nhau. Xin giúp chúng con vẫn còn tiếp tục nghe tiếng Chúa. Giúp chúng con có thể luôn luôn vẫn còn nghe theo, giọng nói nhỏ nhẹ nhàng của Chúa biết sống trong trong tình yêu và ân sủng của Chúa.

No comments:

Post a Comment