Thursday, April 25, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 3 Mùa Phục Sinh: John 6:60-69



"Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh ta sẽ trao ban, chính là thịt ta đây, để cho thế gian được sống" ?.(Gioan 6:51) Đấy là những gì một số các môn đệ thấy khó có thể chấp nhận! Tại sao họ thấy khó để chấp nhận những lời của Chúa Giêsu? lẽ có nhiều người nghĩ rằng Chúa Giêsus chỉ là một ngưòi tầm thường, con ông Giuse người thợ mộc nghèo hèn quê mùa. Vì tấm lòng con người chúng ta yếu đuối, quá tự cao, tự mãn , chúng ta chỉ có thể nghĩ tới những gì vật chất, những ham muốn riêng của con người mà không nhận ra bản tính Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu, và chính Ngài là Con Thiên Chúa nhập thể. Trong Matthew 22:14, Chúa Giêsu nói: "Nhiều người được gọi, nhưng ít người được chọn." Nhiều người được mời đến Nước Trời, nhưng chỉ những người chấp nhận Chúa Giêsu là Chúa và là Cứu Chúa của họ thì họ sẽ được chọn để vào vương quốc riêng trên trời.
            Làm thể nào để chấp nhận Chúa Giêsu? Chấp nhận Chúa Kitô có nghĩa là đáp lại lời kêu gọi của Ngài, tham gia tích cực trong  mầu nhiệm cứu chuộc của Chúa trong niềm đam mê và tích cực. Nhiệm vụ của chúng ta là trở thành những tông đồ để loan truyền và đem tin Mừng Cứu độ của Thiên Chúa đến tất cả những ai đã chưa được biết Chúa, gieo rắc những hạt giống mới ân sủng của Thiên Chúa và làm hạt giống đó được lớn lên trong lòng mọi người và cho đến khi họ được đơm bông kết trái. Nhiệm vụ của chúng ta không phải đến vương quốc của Thiên Chúa một mình, nhưng mang theo nhiều linh hồn khác đến gần với Chúa hơn, và cùng đến một đíc đó là nước trời .
            Chúng ta đã trung thành trong việc theo đuổi sứ mệnh của chúng ta, hoặc chúng ta đã mang linh hồn chúng ta xa Chúa và xa nước trời của Ngài bằng những lối sống vật chật của thế gian, bằng  sự ích kỷ, và lòng ghanh tỵ của chúng ta?.  Hay chúng ta chọn lựa thái độ là lìa bỏ Chúa để ra đi như những môn đệ trong trong đoạnTin Mừng hôm nay vì chúng ta chưa đũ sẵn sàng để vác thập giá của chúng ta và làm theo Chúa!.

No comments:

Post a Comment