Monday, April 29, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần 5 Phục Sinh:Sự bình an của Chúa Kitô



Hôm nay, Chúa Giêsu nói với chúng ta một cách gián tiếp về thập giá của Ngài: Ngài hứa sẽ ban cho chúng ta sự bình an, nhưng với cái giá phải trả đó chính sự đau khổ khi bắt đầu cuộc sống của thế giới này. Hôm nay, chúng ta đọc những lời Chúa đã nói trước khi Ngài đã hy sinh trên thập giá nhưng đã được viết sau khi Ngài đã sống lại. Với cái chết trên thập giá, Ngài đã đánh bại cả hai cái chết và sợ hãi. Ngài ban cho chúng ta sự hòa bình nhưng không phải sự hoà bình của thế gian. Vì thế gian Ngài đã thực hiện việc đó bằng cách thông qua những đau khổ và sỉ nhục đắng cay: đây là cách mà Chúa đã chứng minh tình yêu nhân hậu của Ngài cho nhân loại.
            Ngay t thời điểm tội lỗi đã đến với thế gian, sự đau khổ trong cuộc sống của con người chúng ta không thể tránh khỏi được. Nhưng trong tình yêu vô biên của Thiên Chúa, Ngài đã giúp ban cho chúng ta những biện pháp để có thể khắc phục đó là sự An bình giữa những đau khổ: Ngài đã chấp nhận "để lại" cho thế giới chúng ta nỗi đau đớn bằng những sự thanh thản trong tâm linh mỗi chúng ta
            Chúa Giêsu Kitô, lặng lẽ, chịu đựng để làm hài lòng Chúa Cha với một hành động hy sinh vô bờ bến, đó chính là sự vâng phục, Vì vâng Phục Chúa Cha, Chúa Giêsu đã hy sinh cả mạng sống mình để chịu chết và chết trên thập giá và để nhờ đó chúng ta được sẵn sàng đón nhận ơn cứu rỗi.

1 comment:

  1. “My peace I give to you”
    "Chúa Kitô đã rao giảng Tin Mừng trong sứ vụ của Ngài, và trong thời gian này Ngài đã phải chịu đựng đau khổ cả về thể xác lẫn tình thần. Đây là ví dụ hoàn hảo nhất cho chúng ta, những ai đã phải chịu đau khổ, tủi nhục một trong hai hình thức thể xác hoặcc tinh thần, nhưng vẫn tiếp tục" truyền bá Tin Mừng 'bất chấp những thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống, trong xã hội hiẹn tại. Hôm nay, Chúng ta hãy cầu nguyện xin Thiên Chúa giúp sức và củng cố tinh thần và đức tin cho tất cả những ai đã sống theo gương của Chúa Kitô trong cuộc sống hàng ngày của họ, và cho những ai đang đau buồn vì sự mất mát của một người thân yêu ".

    ReplyDelete