Friday, April 19, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm tuần Ba Phục Sinh John 6:44-51




Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm tuần Ba Phục Sinh John 6:44-51
Trong bài tin mừng hôm nay, chúng ta cần phải nhìn sâu hơn và tìm hiểu chính xác những gì mà Chúa nói đã với chúng ta hôm nay. Liên tục trong Tin Mừng Gioan,  Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng hễ ai tin thì được sự sống, nhưng sau đó Ngài lai đưa ra cho chúng ta những tiêu chuẩn thế nào là tin. Không phải chỉ có tin vào Chúa Giêsu là đủ, nhưng chúng ta phải tin vào tất cả những lời Ngài dạy dỗ cho chúng ta,  Trọng tâm giáo huấn của Ngài được tập trung vào Thánh Thể. Chúng ta phải hiểu rằng Ngài thể hiện chức vụ tư tế của Ngài theo trình tự Menchizedek.  Chúa cho chúng ta thấy rất rõ ràng là của lễ hy sinh để hiến tế Thiên Chúa chính là thân xác chính ngài. Tấm bánh miến mà ngài dâng đó chính là xác thịt của Chúa Giêsu Kitô dâng lên Chúa Cha để đem lại sự sống cho toàn thế giới.  Đây là ma-na , là bánh từ trời đem xuống để mọi người được ăn uống no đủ và  sẽ không bao giờ chết. Đó là những gì mà Chúa Giêsu Kitô đã ban cho chúng ta, và cũng vì đó mà Chúa đã nói, "Bất cứ ai tin thì sẽ được sự sống."

===



"Không phải bất cứ ai đã nhìn thấy Chúa Cha ngoại trừ một người từ Thiên Chúa, Người đã thấy Chúa Cha".
Tôi không biết bạn nhĩ sao, nhưng tôi có thể tưởng tượng  ý tưởng của bạn về Thiên Chúa, như ý tưởng của tôi về Thiên Chúa  đã thay đổi trong những năm qua. Khi tôi là một đứa trẻ đi học tiểu học, tôi thực sự tin rằng Chúa Giêsu đã luôn luôn theo dõi tôi chỉ cần chờ cho tôi nỡ dại bằng cách nào đó, ngài có thể viết những lỗi lầm đó trong cuốn sồ tay mà ngài luôn mang trong tay để  rồi sau đó Ngài có thể trừng phạt tôi những gì tôi đã làm sai sau này. Tôi thường nghĩ rằng Đức Chúa Trời hay thù dai, tính toán, và bằng cách nào đó tôi phải hoàn hảo trước khi tôi có thể bảo đảm hy vọng sẽ nhận được vào thiên đàng.
            Bây giờ lớn lên già rồi tôi lại nghĩ khác, Tôi tin rằng Đức Chúa Trời sẽ để cứu chúng ta bất chấp nhựng gì về bản thân chúng ta. Tôi tin rằng Thiên Chúa là tình yêu thương, nhân hậu, từ bi, tha thứ. Không hề những cuốn sổ tay ghi chép thiện ác nơi con người.  Không có gì chúng ta làm đã ảnh hưởng tất cả đến Chúa Giêsu . Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều rất đặc biệt với Chúa Giêsu tất cả chúng ta đèu có thể tận hưởng cuộc sống  đời đời trong tình yêu của Ngài tình yêu của nhân loại. Chúa Giêsu đã  nói: "Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha." Tôi thấy tất cả trong Chúa Giêsu và trong Kinh Thánh. Thiên Chúa của tôi là một Thiên Chúa  yêu thương. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Thiên Chúa là tình yêu (1 Gioan 4:8) tất cả những ai ở lại trong tình yêu của Thiên Chúa và Thiên Chúa sẽ ở trong họ.,
Chúa ơi, Chúa đang ở xa con hơn những điều con đã có thể tưởng tượng cho đến khi con được mặt đối mặt với Chúa/

No comments:

Post a Comment