Friday, April 19, 2013

Chia sẻ bài đọc 1 (ACTS 8:1B-8) Thứ Ba Tuần 3 Phục Sinh



Qua bài đọc 1 hôm nay, Thánh Luca đã cho chúng ta thấy, thánh Stêphanô đã bảo vệ niềm tin Kitô giáo với sự cam kết khốc liệt và bằng sự hiến dâng. Thánh Stephanô đã nói sự thật một cách thẳng thừng, Ông mạnh dạn lên án  những người thủ lãnh Do thái ,  Ông đã nói với họ một cách hùng hồn như Chúa Giêsu đã nói khi Ngài những người Pha-ri-si lên án. Giống như Chúa Kitô, Thánh Stêphanô ngự trị giữa sự an bình. Ngài đã không đáp sự tức giận với sự giận dữ, bạo lực với ngưòi Do Thái. Ngài mạnh mẽ trình bày thái độ Kitô giáo, ngài muốn các nhà lãnh đạo Do Thái hiểu. Nhưng sự tức giận của các nhà lãnh đạo Do Thái  bùng nổ thành cơn giận dữ, khi họ kéo Stêphnaô ra khỏi thànhném đá Ngài, Ngài đã bình tĩnh dâng tâm hồn lên cho Chúa và ngài cầu xin Chúa tha thứ cho những người đã ném đá giết ngài.

Người Kitô hữu chúng ta được mời gọi để đáp ứng với đức tin và do đó, để duy trì hòa bình ngay cả trong những tình huống mà trong đó tất cả những người khác đang kêu gọi bạo lực, ngay cả trong những tình huống mà trong đó bạo lực đang được thực hiện để chống đối chúng ta và nhu cầu đòi hỏi những phản ứng chống trả của chúng ta. Người Kitô hữu, chúng ta luôn luôn biết mình là con người của Thiên Chúa. Thiên Chúa sẽ hướng dẫn, chỉ đạo cuộc sống riêng của chúng ta, Thiên Chúa hành động, như Chúa Kitô đã hành động.
              Như thánh Stêphanô đã không chỉ đơn thuần phản ứng. Nhưng chính có Chúa Kitô nơi thánh nhân và nhờ đó ngài có được sức mạnh để hành động. Chúa Giêsu Kitô đã ban cho chúng ta chính ngài. Ngài là Bánh hằng sống, từ trời xuống để cưú thoát chúng ta. Chúng ta chỉ cần đến với Chúa Kitô để thỏa mãn cơn đói khát tâm hồn của chúng ta, để thêm sức mạnh nơi Ngài

No comments:

Post a Comment