Thursday, April 25, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần 4th Phục Sinh John 10:22-30



"Tôi đã nói với các ông rồi nhưng các ông không tin" (Ga 10:24-25).
Chỉ có đức tin con người mới có thể nhận biết được Chúa Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa. Khi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II nói chuyện với các bạn trẻ nhân dịp ngày Giới Trẻ Thế Giới thứ 15 tại Tor Vergata, trong năm 2000, ĐTC đã nói về "trường học đức tin". Để trả lời cho câu hỏi ""Ðám đông nói Thầy là ai?"  (Lc 9:18), có rất nhiều câu trả lời ... Nhưng, sau đó, Chúa Giêsu đã nhận mạnh đến cá nhân hơn: ""Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?". Để trả lời câu hỏi này một cách chính xác chúng ta cần "sự mặc khải của Thiên Chúa. Để có thể trả lời như thánh Phêrô "Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống" (Mt 16:16), cần phải có ân sủng của Thiên Chúa. Nhưng, ngay cả khi Thiên Chúa muốn tất cả mọi người tin và được cứu rỗi, những chỉ có người khiêm tốn mới có thể đón nhận được ân sủng của Thiên Chúa ban. "Vâng, với sự khiêm tốn sự khôn ngoan", có thể đọc trong sách Châm Ngôn (11:2). Sự khôn ngoan của con người bao gồm tin tưởng vào Thiên Chúa.
        Thánh Thomas Aquinas nhận xét về đoạn Tin Mừng trên bằng cách nói: "Tôi có thể thấy nhờ ánh sáng mặt trời, nhưng nếu tôi nhắm mắt lại, tôi không thể nhìn thấy gì cả, đây không phải là lỗi của ánh sáng mặt trời, nhưng là lỗi nơi tôi". Đức Giêsu bảo họ tin vào Ngài, nếu không có gì khác, bởi vì việc làm của Chúa Kitô biểu hiện sức mạnh của Thiên Chúa: " Những việc tôi làm nhân danh Cha tôi, những việc đó làm chứng cho tôi." (Ga 10:25). Chúa Giêsu biết chiên của ngài chiên của ngài nghe tiếng của Ngài. Đức tin cho phép chúng ta kết nối với Chúa Giêsu qua lời cầu nguyện. Lời cầu nguyện là một cách để giao tiếp với Chúa Giêsu Kitô, Đấng yêu thương chúng ta đưa chúng ta đến với Chúa Cha! Và kết quả phần thưởng của sự thân mật với Chúa Giêsu trong cuộc đời này sự sống đời đời, như chúng ta đã đọc được trong Tin Mừng.

No comments:

Post a Comment