Monday, April 29, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 5th Easter (Gioan 13,31-33a.34-35)



"Điều răn mới": "Hãy sống trong Chúa Giêsu và hãy hành động như Chúa Giêsu"
Hôm nay, sau khi Giu-đa phản bội Chúa bỏ đi, Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ một lần nữa là hãy rửa chân cho nhau, "nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau.´"(Ga 13:14). Những gì bao gồm trong sự đổi mới của điều răn mới?
            Sự đổi mới của điều răn mới được thể hiện bằng câu "hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em", có nghĩa là, như một hậu quả của nỗ lực luân lý khắc nghiệt. Tuy nhiên sự đổi mới thực sự của điều răn mới không phải là bao gồm những sự đòi hỏi luân lý nâng cao. Sự cần thiết trong những lời này là "bản thể" của một đấng đã được ban cho chúng ta. việc đổi mới chỉ có thể đến từ sự hiệp thông với Chúa Kitô, sống trong Ngài. chỉ khi chúng ta cho phép chúng ta được rửa chân một lần và một lần nữa, nếu chúng ta cho phép chúng ta được "thanh lọc" bởi chính Chúa, chúng ta có thể học được cách hành động, cùng với Ngài, những gì Ngài đã hành động nơi cúng ta.
             Để con người chúng ta được sống và được hành động trong Ngài. Thánh Phaolô đã nói trong thư viết cho Galata như sau "Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi." (Gl 2:20) - là những gì thật sự mới trong điều răn mới

No comments:

Post a Comment