Thursday, April 25, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 4 Phục Sinh (John 12:44-50 )



Tin Mừng hôm nay, chúng ta đọc : “Ai tin vào ta, thì không phải là tin vào ta,nhưng là tin vào Ðấng đã sai ta”. Hôm nay, Chúa Giêsu đã lên tiếng, Ngài đã kêu gọi  tất cả mọi người hãng lắng nghe và nghe cho rõ ràng. Tiếng Kêu gọi của Chúa được kết hợp sứ mạng cứu độ của Ngài, như Ngài đã đến “để cứu thế gian” (Ga 12:47),  không những chỉ một mình Ngài mà thôi, nhưng còn trong nhân danh “Chúa Cha là Đấng đã sai tôi và đã hướng dẫn tôi trong phải nói gì và tuyên bố những gì ”(Ga 12:49).
Cách đây không đầy một tháng, khi chúng ta đang ăn mừng ngày Tam Nhật Vượt Qua: bao nhiêu sự hiện diện của  Đức Chúa Cha trong giờ cuối cùng, giờ Thập Giá! Như Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã viết, «Chúa Giêsu, choáng ngợp bởi sự tiên đoán biết trước về sự khổ nạn đang đón ngài, một mình trước mặt Thiên Chúa, gọi Ngài với lòng thể hiện tin yêu và dịu dàng :" Abba, Cha ». Các giờ tiếp theo rõ ràng cho chúng ta thấy các cuộc đối thoại thân mật của Con với Chúa Cha: "Lạy Chúa, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm". (Lc 23:34); «Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha. » (Lc 23:46).
Sự quan trọng của công việc rất xứng đáng cho những cá nhân, cho những ai, đang lắng nghe.. Phản ứng đó tin, đó là một tuyên xưng đức tin (Ga 12:44); đức tin cho chúng ta ánh sáng trong cùng một với Chúa Giêsu, để chúng ta sẽ không còn ở trong bóng tối. Nhưng, “những ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan tòa xét xử người ấy: chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết.» (Ga 12:48).
Vì vậy, để chấp nhận Chúa Giêsu là tin vào Ngài, thấy và nghe Chúa Cha, không còn phải trong bóng tối, tuân theo mệnh lệnh của sự sống đời đời.

No comments:

Post a Comment