Friday, April 19, 2013

Suy Niệm Thứ Sáu 3rd Phục Sinh



Một khi chúng ta gặp gỡ Chúa Giêsu, như thánh Phaolô đã làm, nó thay đổi chúng ta mãi mãi. Chúng ta có sự thay đổi của trái tim, một sự thay đổi trong cách chúng ta nhìn thấy những điều đó sẽ xác định hành vi của chúng ta. Khi chúng ta gặp gỡ Chúa Giêsu, chúng ta có một kinh nghiệm chuyển đổi. Chúng bắt đầu thấy cuộc sống xung quanh chúng ta với con mắt của Thiên Chúa.
            Các bằng chứng mà chúng tôi đã gặp Chúa Giêsu có thể được nhìn thấy trong cách chúng ta liên hệ với Thiên Chúa, với người khác, với môi trường của chúng tôi hoặc làm thế nào chúng tôi đánh giá chính mình. Cuộc gặp gỡ của Thánh Phaolô với Chúa Giêsu đã thay đổi anh từ một đao phủ dành riêng cho một người rao giảng chuyên dụng.
            Một cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu dẫn đến một mối quan hệ với Thiên Chúa, một mối quan hệ trưởng thành trong tình yêu bền vững. Tình yêu bền vững là không đổi, không bao giờ thay đổi kéo dài suốt dày hay mỏng. kiên định này yêu chúng tôi chia sẻ với Thiên Chúa dẫn đến sự sống đời đời hay một cuộc sống với Chúa Cha. Sự sống đời đời gọi trong Phúc Âm có nghĩa là có một kinh nghiệm của Thiên Chúa, một mối quan hệ với Ngài. Bánh mì giữ chúng ta sống thể chất nhưng máu thịt mà giữ cho chúng ta sống tinh thần nâng đỡ chúng ta thông qua những giây phút khó khăn nhất của chúng tôi của Chúa Giêsu. Khi chúng ta có một mối quan hệ hông thân mật với Chúa, e có thể gửi ý của chúng tôi đến như vậy của ông rằng mong muốn của ông là mong muốn của chúng tôi, và chúng tôi có thể thực hiện ước mơ của ông hoặc chúng tôi. Mối quan hệ thân mật của Thánh Phaolô với Chúa thúc đẩy ông ta thay đổi quá trình cuộc sống của mình để có thể thực hiện ước mơ của Thiên Chúa cho anh ta nhà vô địch của ông. Khi cuộc gặp gỡ cuối cùng của tôi với Chúa Giêsu? Làm thế nào nó thay đổi cuộc sống của tôi? Những gì mang lại cho tôi cuộc sống? Chất lượng cuộc sống tinh thần của tôi là gì?

1 comment:

  1. Hôm nay, Chúa Giêsu đặc biệt cho chúng ta thấy mầu nhiệm Nhập Thể quy mô của Ngài, đó là: sự dâng hiến chính cuộc sống của Ngài cho nhân loại. Bí Tích Thánh Thể, ngoài trừ là bí tích vĩnh cửu của hiện diện của Ngài ở giữa chúng ta, còn bao gồm cả những ân sũng của sự hy sinh của Ngài cho chúng ta. Điều này được thực hiện rõ ràng hơn trong câu 53 (Jh 6:53), trong Gioan doạn 6: câu 53, Chúa Giêsu đã nói thêm rằng Ngài sẽ ban Máu của Ngài để cho chúng ta "uống". Những lời này không phải chỉ là một biểu hiện để ám chỉ mầu nhiệm Thánh Thể, nhưng cho chúng ta thấy rõ được những gì là nền tảng của Bí Tích Thánh Thể: sự hiến tế hy sinh của Chúa Giêsu, Đấng đã đổ máu mình ra chúng ta, và trong khi làm như vậy, Chúa Kitô đã bước ra khỏi chính mình, có thể nói, Ngài đã đâng chính thân mình ngài để làm của lễ hiến dâng lên Thiên Chúa cho chúng ta. Do đó, mầu nhiệm Nhập Thể và thập giá đến với nhau. Bánh miến được coi tượng trưng như là hạt giống lúa mì đã rơi vào lòng Đất, và "chết" đi, và từ cái chết của hạt lúa mì, một bông lúa mới đã được phát sinh. Bánh miến trần thế có thể được coi như những người mang sự hiện diện của Chúa Kitô bởi vì họ chứa trong mình những bí ẩn mầu nhiệm của cuộc khổ nạn, và bởi vì họ được hiêp nhất trong cái chết và sự sống lại của Chúa

    ReplyDelete