Friday, April 19, 2013

Suy Niệm Thứ Tư 3rd Phục Sinh John 6:35-40



Hôm nay chúng ta cầu nguyện: "Chớ gì chúng ta đã nhận được món quà của đức tin, chia sẻ mãi mãi trong đời sống mới của Chúa Kitô" một lời cầu nguyện đơn giản nhưng chứa nhiềunhững suy tư. Trong "Năm Đức Tin" được công bố bởi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, đây là một lời cầu nguyện rất phù hợp, để lặp lại hàng ngày.  Trọng tâm cho việc cầu nguyện là việc nhìn nhận rằng đức tin là một món quà, một ân sủng Chúa ban cho mỗi người chúng ta. Trong một bài duy niệm, Đức Giáo Hoàng đã nói về đức tin gồm cả hai ân sủng và mầu nhiệm: "Đức tin nơi Thiên Chúa một ân sủng mầu nhiệm đầu tiên và quan trọng nhất phải được hân hoan đón nhận trong tâm hồn trong cuộc sống, vì đó, chúng ta luôn luôn phải biết cảm tạ Thiên Chúa ". Đúng như cương vị sứ vụ tông đồ của Giáo Hội, Đức Thánh Cha nhắc nhở chúng ta về những hậu quả nhận được món quà này: "đức tin là một món quà là một ân sũng được Chúa trao cho chúng ta để chia sẻ."
            Tương tự như vậy, Chúa đã đưa ra những khía cạnh khác của ân sũng này: Đó là một tài năng, một ánh sáng: "đó là một tài năng khi nhận được nó có thể mang sẽ lại kết quả, đó là ngọn đuốc sáng mà không bao giờ phải được dấu ẩn trong đáy thùng, phải ngọn đuốc sábng chiếu soi cho cả nhà. Đó ân sũng quan trọng nhất mà Thiên Chúa đã ban cho cuộc sống của chúng ta chúng ta không thể giữ riêng ân sũng này cho chính chúng ta. "Lạy Chúa Cha trên trời, xin cho chúng con nhận được những hồng ân đức tin và biết chia sẽ hồng ân này mãi mãi trong đời sống mới nơi Chúa Kitô.

1 comment:

  1. Tại sao Chúa Giêsu gọi mình là bánh của sự sống? Người Do Thái nghĩ rằng Thiên Chúa đã hứa ban cho tổ tiên họ bánh mana từ trời để sống trong cuộc hành trình đến miền đất hứa. Bánh mì rất cần thiết cho cuộc sống (người Âu Mỹ). Chúng ta không thể sống mà không có thức ăn. Bánh mì là của ăn nuôi sống thân xác chúng ta. Nhưng sự sống là gì? Chúa Giêsu cho chúng ta thấy rõ ràng là một cái gì đó còn quan trọng hơn so với sự tồn tại của thân xác, thể lý. Sự Sống như Chúa Giêsu đề cập đến là để được kết nối với Thiên Chúa là tác giả của sự sống. Thực tế sự sống là một mối quan hệ với Thiên Chúa hằng sống, một mối quan hệ trong : tin tưởng, tình yêu, vâng lời, hòa bình, và niềm vui. Đấy là những gì mà Chúa Giêsu có thể làm cho chúng ta; đấy mối quan hệ yêu thương với Thiên Chúa mà Ngài đã tạo dựng chúng ta trong tình yêu với Ngài. Ngoài trừ Chúa Giêsu , không một ai có thể nhận được sự sống và mối quan hệ với Thiên Chúa Cha.

    Chúa Giêsu đã khẳng định ba điều ở đây: Trước hết, Chúa Giêsu dâng hiến chính mình như là cũa ăn thiêng liêng trong đó chính là sự sống của Thiên Chúa trong chúng ta. Thứ hai, Chúa hứa tình bạn giữa chúng ta và Thiên Chúa được liên kết chặt chẽ không thể gián đoạn và sự bị cắt đứt từ Thiên Chúa. Thứ ba, Chúa ban cho chúng ta niềm vui hy vọng và chia sẻ trong sự phục sinh của Ngài. Những ai chấp nhận Chúa Giêsu là Chúa và là Đấng Cứu Thế sẽ được nâng lên trong sư sống bất tử với Chúa Giêsu khi Ngài lại đến trong ngày tận thế. Bạn có biết những niềm vui và hy vọng của sự sống lại?

    ReplyDelete