Monday, August 24, 2020

Suy Niệm Tin Mừng Lể Mừng Thánh Bathôlômêô Tông đồ. 24/8

 Suy Niệm Tin Mừng Jn. 1:45-51 Gặp gỡ Đấng Kitô:

 Cách Chúa Giê-su mô tả Nathanael nói về sự chính trực, trung thực và công chính. Đoạn Tin Mừng hôm nay dường như gợi ý thêm rằng cuộc gặp gỡ giữa một người như ông Nathanel và Chúa Kitô trong tình huống đặc biệt cả hai người công nhận lẫn nhau một cách sâu sắc v gần như ngay lập tức; gần như thể hiện việc dọn đường cho con người đến với đức tin.

Thoạt nhìn, việc chúng ta được người khác biết đến một cách bất ngờ có thể khiến chúng ta sợ hãi. Đồng thời, việc được biết đến là một trong những sự mong muốn và cần thiết nhất của chúng ta. Đứng vững trong khi ánh mắt của ai đó bao trùm tâm hồn chúng ta: Chúng ta biết rằng không có gì khiến cho chúng ta cảm thấy dễ bị tổn thương hơn, nhưng chúng ta cũng biết rằng không gì có thể mang lại niềm vui lớn hơn cho chúng ta trong kiểu hiệp thông này. Đó là điều đang chờ đợi chúng ta trên thiên đàng: sự hiệp thông hoàn toàn vui vẻ với nhau trong khi đắm mình trong cái nhìn yêu thương và vĩnh cửu của Thiên Chúa.

Chúa Giêsu và ông Bathôlômêô (Nathanael) đã đắm say mắt nhau trong đoạn tin mừng này. Có điều gì đó bất thường đã xảy ra ở đây, và ông Bathôlômêô (Nathanael) nhận ra điều này ngay lập tức. Cầu nguyện với Chúa có nghĩa là nhìn đắm say đôi mắt vào Chúa Giêsu. Điều đó gây ra cảm giác gì? Có thể là nỗi sợ? Khi chúng ta gạt mọi sự trùng hợp sang một bên và cho phép Chúa Thánh Thần thay thế nỗi sợ hãi đó bằng ước muốn thực sự là được Chúa biết và để ý đến, thì sự hiệp thông vui sướng sẽ chiếm hữu chúng ta, và lời tuyên xưng đức tin của ông Bathôlômêô (Nathanael) có thể trở thành của chúng ta.

Lạy Chúa, không ai có thể nhìn thấy thấu tận đáy lòng của con như Chúa. Đôi khi, chúng con muốn trốn tránh ánh nhìn của Chúa vì điều đó khiến chúng con cảm thấy dễ bị tổn thương. Giờ đay, chúng con xin đặt lại niềm tin vào Chúa: Chúng con không có gì phải sợ Chúa, và không có gì trong chúng conchúng con không thể cho Chúa thấy. Ánh mắt của Chúa không châm chích làm tổn hại chúng con nhưng làm dịu và chữa lành chúng con.

Lạy Chúa, hôm nay, nhờ ân sủng Chúa ban, con sẽ đắm chìm trong ánh nhìn của Chúa bằng cách dành một chút thời gian cầu nguyện và đơn giản là để Chúa được gặp con.

Monday 22nd Ordinary Time

Opening Prayer: My Lord, here I am. I invite you to come and lay your eyes on my soul. I want to put aside all distractions and return that look.

Encountering Christ:

1. There Is No Duplicity in Him: The way in which Jesus described Nathanael speaks of integrity, honesty, and justice. The Gospel passage seems to suggest further that the encounter between such a person and Christ is characterized by profound and almost immediate mutual recognition—almost as if the absence of duplicity clears the way for man to come to faith. 

2. How Do You Know Me?: At first glance, the sudden realization that we are known by another may frighten us. At the same time, to be known is one of our deepest desires and needs. To stand fast while someone's gaze embraces our soul: We know that nothing makes us feel more vulnerable, but we also know that nothing can bring greater joy than this type of communion. That is what awaits us in heaven: perfectly joyful communion among each other while basking in the loving and eternal gaze of God.

3. You Are the Son of God: Jesus and Nathanael locked eyes in this passage. Something extraordinary happened here, and Nathanael realized this in an instant. To pray means to lock eyes with Jesus. What sensation does that provoke? Fear? When we put all duplicity aside and allow the Holy Spirit to replace that fear with the genuine desire to be known by Our Lord, joyful communion will take possession of us, and Nathanael's profession of faith can become our own.

Conversing with Christ: My Lord, no one sees into the depths of my heart like you do. Sometimes, I want to hide from your gaze because it makes me feel vulnerable. I now renew my trust in you: I have nothing to fear from you, and there is nothing in me that I cannot show to you. Your gaze does not sting but soothes and heals.

Resolution: Lord, today, by your grace, I will bask in your gaze by spending a few moments in prayer and simply allow you to see me.

No comments:

Post a Comment