Tuesday, August 4, 2020

Ngày 8/6 Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm- Lễ Biến Hình

 Ngày 8/6 Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm- Lễ Biến Hình

Lạy Chúa, con đến trước mặt Chúa, một tội nhân trong sự kính sợ về tình yêu và lòng thương xót vĩ đại của con. Tôi tin vào bạn, và tôi đặt bạn vào trung tâm của cuộc đời tôi. Tôi khiêm tốn đặt tất cả những gì tôi đang ở trước bạn và, giống như các tông đồ, nhận ra sự yếu đuối của tôi trước sự vĩ đại của bạn. Với sự giúp đỡ của sự can thiệp của Đức Mẹ, tôi đặt thiền định này trong tay bạn, tin rằng bạn sẽ ban cho tôi những ân sủng mà tôi cần nhất.

Phêrô, Giacôbê và Gioan được vinh dự đi cùng với Chúa Giêsu trên đỉnh núi nơi Ngài biến hình trước mặt các ông. Thật là một khung cảnh tượng tuyệt vời vì đó là cảnh Chúa Giêsu trò chuyện với ông Môisen và Elijah trước mắt họ. các ông được ở bên cạnh các đấng và kinh ngạc trước những gì đang diễn ra. Đây chính là cách mà Chúa Giêsu Kitô đang hiện diện với mỗi chúng ta. Khi chúng ta không dám mong đợi thì Ngài cho chúng ta một liều ân sủng tuyệt vời để củng cố chúng ta trong cuộc hành trình với Ngài trong cuộc sống tạm này. Tuy nhiên, đặc quyền này, không chỉ đơn giản là để chúng ta nhìn và chiêm ngưỡng; nhưng đó là một lời mời gọi để chúng ta đáp lại lời mời gọi yêu thương của Chúa Giêsu như Chúa đã gọi ba người môn đệ này đến với sứ yêu thương tột độ đặt niềm tin tưởng sâu sắc hơn vào Ngi; Ngài cũng đang mời gọi và làm như thế với chúng ta.

Trước cảnh tượng này, các môn đệ của Chúa kinh ngạc, và không biết phải nói gì. Phêrô cảm thấy như bị bắt buộc phải nói điều gì đó, cho dù ông ta thực sự không biết là ông ta đang nói gì. Câu hỏi là: Tại sao ông ta cảm thấy như phải nói gì đó? Thông thường trong đời sống tâm linh, chúng ta có thể bị ảnh hưởng và vật lộn với sự cám dỗ là nói quá nhiều. Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng ta nghe thấy những lời nói chân thành của Thiên Chúa Cha: “Đây là con chí ái của ta, người mà ta rất hài lòng, các ngươi hãy nghe lời Ngài!".  Chúa Giêsu Kitô hôm nay đang kêu gọi chúng ta hãy chăm chú lắng nghe những lời của Người và không cảm thấy như bị ép buộc phải nói lên điều gì. Chúa đang tìm kiếm sự phản ứng nơi chúng ta bằng hành động nhiều hơn là những gì chúng ta nói.

Sau khi cuộc Biến hình của Chúa chắm dứt, Chúa Giêsu nâng ba người môn đệ đứng dậy. Trải nghiệm này của Chúa Kitô đã vượt qua sức tưởng tượng của họ. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã dạy họ bằng cái bản chất chân thật thiêng liêng của Ngài. Họ không thể giải thích hoặc có thể hiểu đưpợc một cách đầy đủ; họ cần hành động trong đức tin. Đây là những gì chúng ta được kêu gọi để làm: là hành động trong đức tin. Chúng ta không có thời gian để sợ những gì tương lai sẽ mang lại cho chúng ta. Chúng ta phải ra khỏi vượt qua cái vùng thoải mái và thái độ của chúng ta, Hãy lắng nghe tiếng Chúa Kitô và làm như những gì Ngài dạy trong đức tin. Có quá nhiều thứ để chúng ta làm và chúng ta có rất ít thời gian để làm điều đó. Chúng ta cần tận dụng mọi khoảnh khắc để học hỏi từ chính nơi Chúa Khitô qua lời cầu nguyện, qua các bí tích và tạo ra sự khác biệt thực sự trên thế giới bằng cách đưa nhiều linh hồn biết Chúa, yêu thương và sống cho Chúa Kitô.

Lạy Chúa Giêsu, cảm ơn Chúa vì Chúa đã tỏ mình ra cho chúng con biết và đã chỉ cho chúng con cách lắng nghe tiếng Chúa và làm theo ý muốn của Chúa một cách trung thành. Chúng con biết rằng chúng con có thể làm Chúa thất vọng, khi chúng con nói nhiều mà quên lắng nghe tiếng Chúa. Chúng con cần tiếp tục học cách lắng nghe chăm chú hơn với Chúa hơn. Xin hãy giúp chúng con biết cởi mở và ngoan ngoãn với Chúa và những lời dạy yêu thương của Chúa  dành cho chúng con.

Epriest

Introductory Prayer: I come before you, Lord, a sinner in awe of your great love and mercy. I believe in you, and I put you at the center of my life. I humbly put all that I am before you and, like the apostles, recognize my littleness before your grandeur. With the help of the Blessed Mother’s intercession, I place this meditation in your hands, trusting that you will give me the graces that I need most.

Petition: Lord, teach me how to listen to your voice.

1. Unexpected Graces: Peter, James and John are privileged to go with Jesus atop the mountain where he is transfigured before them. What a splendid sight it was: Jesus conversing with Moses and Elijah before their very eyes. They are beside themselves and are in awe at what unfolds. This is the way Christ is with each of us. When we least expect it, he gives us a wonderful dose of his grace to strengthen us in our walk with him. This privilege, however, isn’t simply for us to look at and admire; it is a call to respond to his invitation of love. Jesus was calling these three apostles to a deeper level of love and trust in him; he is doing so with us, too.

2. Listen to Him: At this sight, the apostles are awestruck and don’t know what to say. Peter feels compelled to say something, although it seems he really didn’t know what he was saying. The question is: Why did he feel as if he had to say something? Often in the spiritual life, we can struggle with the temptation to say too much. In this Gospel passage we hear the portentous words of the Father: “This is my son with whom I am well pleased. Listen to him!” Christ is calling us to listen attentively to his words and not to feel compelled to have to say something. He is looking for a response in action more than in words.

3. Get up. Be Not Afraid: When his Transfiguration is over, Jesus gets the three apostles up. This experience of Christ was beyond them. Yet Christ is educating them as to his true nature, his divine nature. They don’t have to be able to explain it or understand it fully; they need to act in faith. This is what we are called to do: act in faith. There is no time for us to be afraid of what the future will bring. We must get up out of our comfort zones and our attitudes, listen to Christ, and do as he says in faith. There is so much for us to do and so little time in which to do it. We need to make use of every instant to learn from the Lord himself through prayer and the sacraments and to make a real difference in the world by bringing more souls to know, love and live for Christ.

Conversation with Christ: Lord Jesus, thank you for revealing yourself to me and for showing me how to listen to God and do his will faithfully. I know that I can frustrate you, putting my two cents in and talking when I should be listening to you. I need to continue to learn how to listen more attentively to you. Please help me to be open and docile to you and your loving messages for me.


No comments:

Post a Comment