Wednesday, December 2, 2015

Thứ năm ngày 3 tháng 12 năm 2015 –Lễ kính Thánh Phanxicô Xavier (1 Cor 9:. 16-19,22-23; Mt. 16: 15-20)



Thứ năm ngày 3 tháng 12 năm 2015 –Lễ kính Thánh Phanxicô Xavier 

“ Sẽ có bao nhiêu linh hồn đang thất lạc không được lên trời và phải đi vào hoả ngục chỉ vì sự sơ suất, lơ là của bạn? " Đấy là những lời mà thành Phanxicô Xaviê đã viết cho thánh Y Nhã  Loyola, bề trên của dòng Tên mới được thành lập, thánh Phanxicô Xaviê đã viết là ngài muốn được đi đến các trường đại học ở châu Âu và kêu gọi các sinh viên và các học giả hãy nhận lấy trách nhiệm cho việc rao giảng Tin Mừng.
Ngày nay, chúng ta sẽ không  thể  nào bày tỏ và thực hiện được nhừng lời kêu gọi để rao giảng Tin Mừng giống như  thánh Phanxicô Xaviê đã làm với những lời này. Một số người chúng ta có lẽ và bỏ qua lời kêu gọi của ngài và có thể đã cho rằng lời nói của ngài có vẻ quá tự cao và kiêu ngạo. Tuy nhiên, không có gì kiêu ngạo trong sự mong muốn chia sẻ với những người khác những niềm vui giải thoát tuyệt vời, và muốn được chia sẻ với những người khác những gì mà họ đã khám phá ra đó là tình yêu vô tận của Thiên Chúa và những giá trị vô hạn tương ứng của mỗi con người.
Trong bài dụ ngôn về những nén bạc, Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta hãy nên biết sử dụng tài năng mà Thiên Chúa đã ban cho mình một cách đúng đắn, có chất lượng và có hiệu quả. trong các tác phẩm của Giáo hoàng Benedictô 16  và trong bài giảng của Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã dạy cho chúng ta rằng món quà đức tin chúng chúng ta phải được chia sẻ với những người khác, chỉ bằng cách đó thì thế giới mới có thể được nhận ra ơn Cứu độ của Thiên Chúa, để biết ơn Thiên Chúa và vui thích trong những trách nhiệm mà Chúa trao ban.
Lạy Cha trên Trời, là  Chúa tể của những mọi Mùa màng, qua lời cầu bầu của Thánh Phanxicô Xaviê, chúng con cầu xin Chúa,  chăm sóc, lo lắng và nâng đỡ Giáo Hội của Chúa.  Xin Chúa ban cho Giáo Hội được có thêm những thợ gặt mới, những công nhân mới được nhận vào vườn nho của Chúa để tất cả những người con của Chúa có thể nghe thấy và nhận được Tin Mừng cứu độ, Chân Lý mà giải thoát chúng con khỏi sự cám dỗ của ma quỷ.

Thursday 3rd Dec 2015 -Feast of St Francis Xavier( 1 Cor. 9:16-19,22-23; Mt. 16:15-20)
How many souls are missing heaven and going to hell through your negligence?” In a letter to Ignatius Loyola, General of the newly-founded Society of Jesus, Francis Xavier wrote that he would desire to go to the Universities of Europe and call on their students and scholars to assume responsibility for preaching the Gospel. We would not nowadays express the call to preach the Gospel exactly as Francis Xavier did in these words. Some may even dismiss his words as arrogant. Yet there is nothing arrogant in desiring to share with others the great liberating joy of sharing with others what one has discovered about the infinite love of God and the corresponding infinite value of each human person.
            In the parable of the talents Jesus urges us to use our talents properly, productively and fruitfully. Both Pope Benedict in his writings and Pope Francis in his homilies teach us that the gift of faith must be shared with others, for only in that way can it be received, appreciated and enjoyed responsibly.
Father in Heaven, Lord of the harvest, through the intercession of Saint Francis Xavier, we pray you, in your care for the church, to send more workers into your vineyard that all your children may hear and receive the Gospel of salvation, the truth that sets us free.

No comments:

Post a Comment