Monday, December 7, 2015

Suy Niệm Chúa Nhật thứ hai Mùa Vọng Năm B



Suy Niệm Chúa Nhật thứ hai Mùa Vọng Năm B
Hôm nay, chúng tôi được giới thiệu với thánh Gioan Tầy Giả.  Sử khổ hạnh và khắc nghiệt của ông có thể là đáng sợ.  Danh từ  "ăn năn" có thể như doạ nạt đáng sợ.  Khi chúng ta nhìn kỹ hơn, thánh Gioan Tầy Giả chỉ yêu cầu mọi người hãy từ bỏ và vứt đi tất cả những gì đã làm làm khoảng cách, ngăn cách giữa họ và Thiên Chúa. Ông khuyến khích mọi người hãy nắm giữ những gì đã thu hút họ đến gần hơn với Thiên Chúa. Thánh Gioan Tầy Giả đang  mời gọi mọi người hãy chuẩn bị sẵn sàng cho một cái gì đó thật tuyệt vời va đang ở phía trước chúng ta; đó là Thiên Chúa đang đến với nhn loại trong tế gới ca chúng ta.  Bài đọc trong sách tiên tri Baruch đã nói cho những người đang bị lưu đày ở xứ Babylon Thiên Chúa muốn họ hãy mặc vào những bộ quần áo đẹp chuẩn bị sẵn sàng Thiên Chúa sẽ đến để được dẫn dắt họ trở về xứ sở của họ.
 Chúng ta phải chuẩn bị  sẵn sàng cho Giáng sinh năm nay như thế nào?  Phải chăng có một cái gì đó, (một hành vi, động lực hay mối quan hệ nào đó) đã lôi kéo chúng ta rời xa khỏi Thiên Chúa?  Chúng ta xin Chúa Giêsu giúp chúng ta biết buông xuôi, ừ bỏ những thứ cám dỗ ca thế gian này bằng một cách nào đó trong những ngày Mùa Vọng này. 
Nhữngmà có thể giúp chúng ta cảm thấy Chúa Kitô đang gần gũi với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày? Chúng ta xin Chúa Giêsu giúp chúng ta biết tận hưởng sự gần gũi này với Ngài hơn trong Mùa Vọng này. Lạy Chúa, Chúng con xin muốn hợp lực, cộng tác với ân sủng của Chúa, Chúng con muốn đến gần Chúa.

Reflection: December 6, 2015 - 2nd SUNDAY OF ADVENT
Today we are introduced to John the Baptist. His stark austerity can be scary. The word 'repentance' can be intimidating. As we look more closely, John is asking people to let go of what puts distance between them and God. He encourages people to embrace what draws them closer to God. John is inviting people to get ready for something great that is just ahead — God is coming to earth.
The reading from Baruch is addressed to people who are suffering in exile in Babylon. God asks them to put on fine clothes — get ready. God is about to be lead them back home.
How would I like to get ready for Christmas this year? Is there something, (a behaviour, atttitude, or relationship) that draws me away from the Lord? I ask Jesus to help me to let go of this in some way these days of Advent.  Is there something that helps me to feel Christ close to me in daily life? I ask Jesus to help me enjoy this closeness with him even more this Advent.
Lord, I want to cooperate with Your grace. I want to draw closer to You.’

No comments:

Post a Comment