Monday, December 28, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Ngày 21 tháng 12 Thứ Năm Tuần Thứ Ba Mùa Vọng.



Monday (December 21): Joyful Anticipation of the Messiah
Suy Niệm Tin Mừng Ngày 21 tháng 12 Thứ Năm Tuần Thứ Ba Mùa Vọng.
Chuyến viếng thămElizabeth của Đức Maria trước khi Chúa Giêsu sinh ra có gì là quan trọng? Ân sủng của Thiên Chúa, giống như những tin mừng xốt giẻo cần phải được chia sẻ.
Đức Maria thể hiện trong hành động rất thực tế. Thiên Chúa đã đến thăm Đức Maria. Vì thế, giờ đây, Đức Maria lại mang Chúa đến với người bà con của mình đó là bà Elizabeth Gioan đứa trẻ trong lòng bà. Món quà Thiên Chúa trao ban thật vô giá,  khônggiá trị và lợi nhuận nhân nhưng để chia sẻ, tự hiến và phục vụ.  
Lời nói " Xin Vâng" cho một ân sủng tung mở cánh cửa dẫn đến một kho đầy những hồng ân được  đáp trả,  Trước hết là phúc lành của người mẹ già và sau đó niềm vui nhảy mừng của đứa bé chưa sinh. Chuyến thăm của Thiên Chúa được thừa nhận và được đón mừng hân hoan. Thiên Chúa đã viếng thăm dân của người trong quá khứ và còn được  tiếp tục đi vào cuộc sống của chúng ta.  Mùa Vọng , Mùa của hy vọng vui mừng, Chúng ta hãy mang Thiên Chúa  đến cho  những người cần được chúc phúc.
            Lạy Cha, xin khoả lấy hồn chúng con với ơn Chúa Thánh Tần, và ban cho chúng con niềm vui mừng trong việc tìm kiếm Chúa một cách chân thành hơn, Xin cho long tin của chúng con được phát triển và trưởng thành trong lời Hứa của Chúa, là được thấy niềm hy vọng trong sự vui mừng của nước Trời, và tình yêu của chúng con dành cho Chúa là tất cả những gì của chúng con.

Reflection on: Luke 1:39-45
What is the significance of Mary's visit to her cousin Elizabeth before the birth of Jesus? God's grace, like good news, is something that must be shared. Mary demonstrates in practical action. The Lord has visited her. So now she brings the Lord to her cousin Elizabeth and the child John in her womb. God's gifts are not for personal price and profit but for self- giving, sharing and service. Saying "Yes" to one grace opens the door to a whole storehouse of graced responses, first the elderly mother's blessing and then the unborn child's dance for joy. God's visit is acknowledged and then celebrated. The God who has visited his people in times past continues to come into our lives. Let us bring him to those who need his blessing.

No comments:

Post a Comment