Thursday, December 3, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu sau Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng. (Mat 9:27-31)



Friday 1st week of Advent 2013 ): Isaiah 29:17-24 ; Matthew 9:27-31
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu sau Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng. (Mat 9:27-31)
            Bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã chữa lành cho hai người mù, Trong khi chúng ta suy niệm về bài đọc này, chúng ta có thể nhận ra ít nhất hai hình ảnh đến với của chúng ta.
            Đầu tiên là hình ảnh của hai người mù đang lóng ngóng, không chắc chắn, đang tuyệt vọng, nhưng với một chút hy vọng, họ đã vội vàng, lắng nghe và chạy theo cho kịp Chúa Giêsu. Đồng thời, họ cũng cố xác định phương hướng với niềm hy vọng Chúa Giêsu sẽ dừng lại để chờ họ. Nhưng làm thế nào mà họ biết được Chúa Giêsu đang đến gần họ? Chắn chắn, họ phải có lòng tin vững mạnh để cảm nhận được rằng Chúa đang đi phía trước họ và do đó họ đã cố gắng chạy theo để bắt kịp Chúa Giêsu với lòng tin họ đã kêu gào xin Chúa giúp chữa họ được lành đôi mắt. Với đôi mt mù loà là một trong những nỗi khốn khổ và những bất lực nhất của họ, nhờ đó mà họ đã đặt niềm hy vọng và tin tưởng vào Chúa Giêsu sẽ chữa lành họ.
            Hình ảnh thứ hai mà chúng ta đã được thấy đó Chúa Giêsu, người đã can đảm và kiên nhẫn dừng lại và lắng nghe tiếng kêu xin xủa họ. Ngài biết những gì trong m hồn của họ Ngài chỉ xin nơi họ có một điều là nếu họ tin rằng Chúa Giêsu có thể làm những gì như họ đang cầu xin nơi Ngài. Chúa Giêsu đã nhìn họ với con mắt yêu thương, đầy nhân từ và Ngài đã động lòng thương xót, Ngài đã chữa lành cho họ.
            Nhiều lần trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta đã thấy chính mình đã rơi vào trong những tình huống tương tự như hai người mù; chúng ta như đang sống trong bóng tối tuyệt vọng và thiếu niềm tin. Chúng ta phải bắt chứơc như hai người mù, chúng ta luôn dược mời gọi để cũng cố niềm tin tưởng và sự hy vọng của chúng ta vào Chúa Giêsu. Để chúng ta cùng kêu van và cầu xin Chúa không ngừng, Chúa luôn mong muốn đem chúng ta ra khỏi cái bóng tối của chúng ta, an ủi chúng ta trong những cái khó khăn và đau khổ riêng của chúng ta. Ngài luôn nhìn chúng ta với cặp mắt đầy yêu thương luôn muốn làm cho chúng ta được trở nên vẹn toàn trong thân xác của chung ta và tâm hồn.       
            Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có được ân sủng để tin tưởng và hy vọng vào Chúa trong bất cứ mọi sự và trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời chúng con. Xin Chúa giữ cho chúng con được ở gần với trái tim của Chúa ban cho chúng on những ân sủng để chúng con biết trung thành với Chúa. Xin biến đổi chúng con được nên trọn vẹn trong Chúa và ban cho chúng con có được sự can đảm, tính kiên trì để công bố tình yêu cứu chữa của Ngài cho những người cung quanh.,

Meditation: "Do you believe?"
            Are there any blind-spots in your life that keep you from recognizing God's power and mercy? When two blind men heard that Jesus was passing their way, they followed him and begged for his mercy. The word mercy literally means "sorrowful at heart". But mercy is something more than compassion, or heartfelt sorrow at another's misfortune. Compassion empathizes with the sufferer. But mercy goes further; it removes suffering. A merciful person shares in another's misfortune and suffering as if it were their own. When two blind men approached Jesus, he questioned their earnestness. "Do you believe that I am able to do this?" Jesus put them to the test, not to rebuff them, but to strengthen their faith and trust in God's mercy. He touched their eyes, both to identify with their affliction and to awaken faith in them. Their faith grew as they responded to his word with confident hope. Jesus restored their sight – both physically and spiritually to the reality of God's kingdom. Faith opens the way for us to see the power of God’s kingdom and to experience his healing presence in our lives.
            In Jesus we see the fullness of God's mercy and the power of his kingdom – power to save from death and destruction, to forgive sins and lift the burden of guilt, and to heal infirmities and release the oppressed. Jesus never refused to bring God's mercy to those who earnestly sought it. How can we seek and obtain God's mercy? God gives mercy to the lowly in heart – to those who recognize their need for God and for his forgiveness and healing power. God wants to change and transform our lives to set us free to live as his sons and daughters and citizens of his kingdom. Faith is key to this transformation. How can we grow in faith? Faith is a gift freely given by God to help us know God personally, to understand his truth, and to live in the power of his love. For faith to be effective it must be linked with trust and obedience – an active submission to God and a willingness to do whatever he commands. The Lord Jesus wants us to live in the confident expectation that he will fulfill his promises to us and bring us into the fullness of his kingdom – a kingdom of righteousness, peace, and joy in the Holy Spirit (Romans 14:17). Do you know the peace and joy of God's kingdom?
            "Lord Jesus, help me to draw near to you with faith and trust in your saving power and mercy. Free me from doubt and unbelief that I may approach you confidently and pray boldly with expectant faith. Let your kingdom come and may your will be done in me."

No comments:

Post a Comment