Monday, December 28, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Ngày 22 tháng 12



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Ngày 22 tháng 12
"Tôi đã cầu nguyện xin Chúa cho tôi được đứa trẻ này và Chúa được nhận lời và ban cho tôi theo như lời cầu xin của tôi." Anna đã có niềm tin tuyệt vời bà đã tin tưởng vào Thiên Chúa, bà biết rằng con bà chính là món quà Của Thiên Chúa ban cho. Mỗi trẻ em được sinh ra đều là một món quà của Thiên Chúa ban. Sự hiểu biết này xuất phát từ đức tin và, nơi mà thiếu đức tin, thì cũng sẽ thiếu đi những cái nhìn sâu sắc đó. Nếu không có đức tin,  thì không những chỉ thiếu sự hiểu biết đấy mà còn nhiều sự hiểu biết khác cũng bị rơi vào một thế giới mà kết quả là thiếu văn minh và nhân đạo hơn. Con cái, nhất là những bào thai chưa sinh được coi như là như thể họ là một món hàng, thích thì giữ, còn không thì phá thai vì đó là món hàng mà có những người cảm thấy khó xử cho họ vì sự tiện nghi của họ, vì họ sợ phải hy sinh, phải xấu hổ…  mà họ không muốn hay chưa muốn vì chưa có nhu cầu. … đó sự sư thiếu văn hoá và lòng nhân đạo của con người hiện nay. Nếu, họ hiểu được rằng  một đứa con của họ thực sự là một món quà của Thiên Chúa ban mà không phải sự đòi hỏi, thì nói cho đúng, không ai có quyền, có được một đứa con và tất cả những nỗ lực để tìm cách cho được một đứa con (thụ thai nhân tạo) thì rồ sớm hay muộn thì họ sẽ phãi mang rất nhiều bất hạnh.
Giống như Anna, Đứ
c Maria cũng đã có một đức tin tuyệt vời và biết đạt niềm tin nới Chúa. Chắc chắn Đức Maria  chưa hiểu  được mọi thứ về những "điều tuyệt vời" mà Thiên Chúa đã làm cho cô ấy, Nhưng Đức Maria cứ  vẫn tin và làm những gì mà Sứ Thần Gabriel đã phán. Và như thế cô đã nhận được một phước lành to lớn, như bà Isave đã phải lớn tiên ngợi khên bà :
            " Em thật có phúc vì đã tin vào Chúa bởi vì cô tin rằng Lời của Thiên Chúa sẽ được ứng nghiệm "(Lc 1:45).  Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, xin cầu cho tất cả những trẻ em trên thế giới: để Thiên Chúa có thể ban cho chúng ta sự khôn ngoan và lòng từ bi trong việc chăm sóc cho chúng.

Reflection SG
“I prayed for this child and the Lord granted my request.” Anna had great faith and trust in God. She knew that her child was a gift from the Lord. Every child is a gift from God. This insight comes from faith and, where faith is lacking, the insight is also lacking. Without faith, not only is the insight lacking: many other concomitant insights also fall away and a less civilized and less humane world is the result. Children are treated as if they were a commodity. A gift cannot be demanded. If, then, a child is really a gift of God, strictly speaking no one has the right to have a child and all endeavours to have a child at any cost will sooner or later bring a great deal of unhappiness.
Like Anna, Mary also manifested great faith and trust in the Lord: not yet understanding everything about the “great thing” that God was doing for her, Mary nevertheless believed and in doing so attained a great blessing, as Elizabeth proclaimed in her “beatitude”: “Blessed is she who believed that the promise made to her by the Lord would be fulfilled” (Luke 1:45).
Holy Mary, Mother of Jesus, we pray for all the children of the world: may God grant us wisdom and compassion in caring for them.

No comments:

Post a Comment