Wednesday, November 30, 2011

lễ thánh Andrê tông đồ,


Hôm nay chúng ta mừng lễ thánh Andrê tông đồ, Người là một trong trong những người môn đệ của Gioan tẩy giả. và cũng là một trong hai anh em bạn trẻ đã gặp Chúa Giêsu ở bờ sông Jodan Khi Chúa Giêsu đến chịu Phép Rửa với Gioan Tầy Giả.  Andrê đã chạy tìm Simon và nói với Simon (Peter) là Chính Andrê đã thấy và gặp đấng "Cứu Thế" (The Messiah) và Andrê đã dẫn Simon đến gặp Chúa trước khi Chúa gọi hai người theo Chúa (Jn 1:41-42). Hôm nay Phúc âm Của Matthêu đã diễn tã cuộc gặp gõ và lời kêu gọo Andrê. Peter, James vad John đẻ thành những người lưới người.  (Mt: 4:19)

Đang bận rộn với công việc làm ăn, chỉ một lời gọib của Chúa, các ông đã sẵn sàng từ bỏ tất cả để theo Chúa, kể gia tài , vợ con gia đình, bố mẹ.. Chúng đã chẳng thấy có ai nói hãy chờ tôi.. hay tôi đang bận hãy để tôi làm xong việc đã…. rồi tôi sẽ theo ông !..

Đối với mỗi người chúng ta, ch1ung ta là những Kitô hữu , Chúa Giêsu cũng đang mở lời kêu gọi chúng ta đến với Chúa bằng những công việc đang làm hằng ngày của chúng ta. Chúng ta sãn sàng theo Chúa trong cách sống đạo của chúng ta , Chúa kêu gọi chúng ta từ bỏ mọi sự để theo Chúa, có nghĩa chúng ta từ bỏ chính mình, chính cái tham lam, nhũng thứ đam mê xác thịt, những cái mà chúng ta ưa thích đẻ đến với chúa bằng hai bàn tay trắng, nhưng vời tấm lòng đơn sơ, đầy lòng bác ái, và yêu thương. Có như thế chúng ta mới có thể thành những người "lưới người' như Andrê và Simon, James và John.

Như vậy, thế nào là người "đánh lưới người"? Một câu trả lời hay nhất đó là một câu nói của Thánh Gioan Kim Khẩu. Cha Tiến của Giáo Hội nói rằng Andrew đã không biết làm thế nào giải thích về Chúa Giêsu cho anh của ông là ông Simon, do đó, ông «đã đưa Simon đến nguồn ánh sáng», nghĩa , Chúa Giêsu Kitô. "Để  đánh lưới người" có nghĩa là làm bất cứ cách nào để giúp  và đem tất cả những người xung quanh chúng ta, trong gia đình của chúng ta trong công sở của chúng ta, tìm thấy Chúa Kitô nguồn ánh sáng duy nhất trong cuộc hành trình  của chúng ta.

No comments:

Post a Comment