Tuesday, November 22, 2011

Thứ ba tuần 34 Thường Niên

Qua hai bài đọc hôm nay, Chúa đã cho chúng ta thấy những giới hạn và sự mong manh cấu trúc của trái đất. Con người chúng ta có thể xây dựng những toà nhà cao, và cố xây những tòa nhà thật kiên cố nhưng không có một kiến trúc nào có thể đứng vững đến môn đời, và một ngày nòa đó không biết được những kiến trúc, những kỳ công đó sẽ bị xụp đổ. Bản chất hữu hạn của các cấu trúc vật lý, các quốc gia, xã hội, hay trên lĩnh vực chính trị những tất cả những thứ đó chỉ là mong manh. (như chúng ta thấy những gì đã xảy ra với tòa tháp đôi ở thành phố New York và sự kiện 9 / 11.
             Là người Công Giáo, chúng ta chỉ có một hướng đi cho cuộc sống đời đời đó cuộc sống Đức Tin. Cũng như với Thánh Cecilia tử đạo chúng ta tôn kính hôm nay, và bao nhiêu các vị tử đạo khác, chúng ta nên chiêm ngâm và bắt chước họ xây dựng cuộc sống đời sau trên thiên đường vĩnh cửu. Vì cuộc sống trên trái đất này đầy gai chông và thách thức, qua nhiều cách khác nhau chúng ta phải vượt qua những trở ngại đó và nhờ đức tin, chúng ta sẽ duy trì được sự sống đời đời và cứu rỗi chúng ta thóat khỏi sự chết đời đời trong hỏa ngục. . Tất cả mọi thứ vật chất chúng ta đang có chỉ là một thoáng qua, nếu chúng ta không có và sống trong tình yêu của Thiên Chúa. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể tin kiểm soát những gì chúng ta có hay sáng tạo, nếu chúng ta không có niềm tin nơi Thiên Chúa. Chúng ta phải biết đặt niềm tin của chính mình nơi Thiên Chúa và không thể hỉ hả vui vẻ thỏa mãn với cái công trình sáng tạo vật chất bề ngoài mà chúng ta nghĩ rằng những thứ ấy sẽ được tồn tại nơi đây mãi mãi. Chúng ta hãy dành thời gian tích lũy những lợi ích phần hồn và gắng xây dựng cuộc đời tương lai bằng cuộc sống đạo đức của chúng ta, tuân giữ luật của Chúa là Kính mến Chúa và yêu thương mọi người!?.

Cuộc sống quý giá của chúng ta rất ngắn ngủi và chúng ta cần phải biết sống trong Đức Tin và phải biết chối bỏ những áp lực mà những điều tích lũy vật chất ở đời này. Thời gian ngắn ngủi trên trái đất này cần phải được sử dụng một cách khôn ngoan, như các thánh vịnh đáp ca tuyên xưng: vinh quang và khen ngợi Thiên Chúa đời đời!

No comments:

Post a Comment