Monday, November 28, 2011

Monday 1st Sunday of Advent.


“Hãy leo lên núi thánh Chúa, hãy tiến vào nhà Chúa của Jacob”
Chúng ta có thể tưởng tượng và hình dung một toà nhà to lớn có thể chứa hàng trăm ngàn người như tiên tri Isaiah đã được Chúa cho nhìn thấy và diễn tả trong bài đọc 1. "Nhiều người đã tuôn đổ về đây, nơi mà họ sẽ nhận được những lời gái huấn của Chúa là thiên Chúa, Noi đây họ có thể tìm thấy sự bình an. Nhưng con đường phía trước đầy dẫy chông gai không phải dễ, nhưng họ vẫn một lòng tiến bước.
. Chúa đang đón mời chúng ta đến “nhà Chúa “ trong mùa Vọng này. Chúa muốn giáp mặt và gặp gỡ chúng ta hãy ra đón mừng Chúa bằng sự cầu nguyện, trong thánh kinh và trong các phép bí tích nhất là bí tích Thánh thể và trong cuộc sống hàng ngày trong cộng đoàn của ch1ung ta.

Chúa là thiên Chúa Cha hằng mong muốn biến gươm giáo súng đạn thành những lưỡi cuốc, lưỡi cày. Ngài muốn chúng ta vứt bỏ vú khíb và bù vào đó bằng tình thương và bác ái. Ngài muốn chúng gieo hạt giống hoà bình và hiệp nhất. Vì thế hãy đến hãy vào nhà Chúa và hãy để Ngài giúp chúng ta.

Trong bài Phúc Âm hôm nay, người viên đội trưởng  cho chúng ta một bài học về sự khiêm nhường, và lòng tin vĩ đại. Chúa Giêsu hôm nay không chờ đợi phải leo lên vào đền thánh của Ngài, nhưng Chúa đã và đang đến với chúng ta để mang những ơn lành  chữa bệnh và bình an của Ngài đến với chúng ta.

Hình ảnh của Thiên Chúa đã tỏ hiện ra cho chúng ta trong sự thật và tuyệt vời, Chúa đang mời gọi chúng ta đến và ở lại với Ngài bất kỳ noi đâu có chúa. Nói cách khác Chúa đã hứa nếu chúng ta đến với Ngài, Ngài sẽ tiến gần và lại gần với chúng ta hơn vì Ngài muốn tuôn trào những ơn lành của Ngài xuống nơi trái tim của chúng ta.

No comments:

Post a Comment