Tuesday, November 1, 2011

Lễ Các Thánh 1/11


Hôm nay, chúng ta thực sự cử hành mầu nhiệm cứu rỗi. Một hiện thực mà chúng ta đã minh chứng trong kinh Tin Kính và rất nhẹ nhàng: "tôi tin có hội Thánh hằng có ở khắp thế này, các Thánh thông công... ". Tất cả các thánh, những người đã vượt khỏi sự chết và được vào sự sống đời đời trong Thiên Chúa.  Đức Trinh Nữ Maria, lả điển hình đại diện cho một Giáo Hội thánh thiện với hình thức trọn vẹn, như Chúa Giêsu đã chúc mừng: "Phúc thay ai những ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa. " (Mt 5:8). Đồng thời, các thánh cùng cùng hiệp thông với chúng trong hội thánh Chúa và cầu bầu cho chúng ta.
 . . Đức mến là tình yêu liên kết hiệp thông chúng ta, và các thánh vì tất cả cùng một Cha, cùng một Chúa Kitô Đấng Cứu Chuộc và Chúa Thánh Thần. Và là tình yêu đó đã làm cho họ hiệp nhất và cầu bầu cho chúng ta ở dưới thế này. Vì vậy,  chúng ta tôn kính các thánh không phải là chỉ vì họ là những mẫu người gương mẫu và biết làm gương sáng cho chúng ta bắt chước. Nhưng còn có một lý do khác chính chắn và mãnh lực hơn là chúng ta cùng được hiệp nhất trong Chúa Thánh Thần với toàn thể Hội Thánh qua sự truyền đạt sức mạnh bằng việc thực hành bác ái huynh đệ.

Bởi vì sự hiệp nhất này quá sâu sắc, chúng ta phải đến gần với tất cả các thánh, những người đã đi trước chúng ta và họ đã tin vào Thiên Chúa và những gì Thiên Chúa truyền dạy như những gì chúng ta đang tin theo, Họ đã chờ đợi những gì như chúng ta đang mong đợi, Nhưng chủ yếu vẫn là tình yêu mến Thiên Chúa  và anh em  chung quanh, những người cũng đang khao khát tìm kiếm Chúa và  tình yêu của Chúa Kitô.

No comments:

Post a Comment