Friday, November 4, 2011

Thứ Sáu 31 Thường niên


Người quản lý bất lương được khen ngợi không phải vì việc quản lý sai phạm tài sản của chủ nhân, nhưng sự khôn ngoan sắc sảo trong việc biết tìm cách giải quyết những thảm họa cá nhân và đảm bảo việc làm sinh kế trong tương lai. Một người khôn ngoan biết nắm lấy một tình huống quan trọng và biết tình cách phân giải, và quyết tâm để tránh khỏi những tổn thất nghiêm trọng hoặc thảm họa sẽ xảy ra.

 Điểm mà Chúa Giêsu quan tâm ở đây còn quan trọng hơn là một cuộc khủng hoảng tài chính, kinh tế. Nhưng mối quan tâm của Chúa đây là chúng ta cần ngăn ngừa sự khủng hoảng tinh thần và thảm họa đạo đức cá nhân của chúng ta qua các việc thực hiện đức tin và biết lo xa. Nếu Kitô hữu biết sử dụng tài năng và công sức của mình cho cuộc sống tâm linh mà có nhiều hiệu quả cho đời sau như họ đã làm cho những vấn đề ở trần thế, thì thực sự chính họ  đã đạt được kết quả tốt đẹp hơn cho cả hai, trong cuộc sống này và cuộc sống đời sau.  Thật sự, sự giàu có không phải bao gồm những gì chúng ta đang có trong tay , nhưng là những gì chúng ta bố thí và cho đi. Người có của, có tài sản nhiều là người có nhiều trách nhiệm lớn lao. Chúa mong muốn chúng ta sử dụng tài sản Chúa ban một cách trung thực và có trách nhiệm và biết dùng tài sản này vào việc phục vụ chính mình và phục vụ những người khác nữa.

Chúng ta thuộc về Thiên Chúa và tất cả những gì chúng ta có cũng điều thuộc về Thiên Chúa, vì Chúa đã ban cho chúng ta tất cả. Chúa mong muốn chúng ta sử dụng những gì Chúa ban cho một  tốt đẹp và hữu ích để chúng ta có thể hướng tới đời sau trên nước trời.  Tình yêu của Thiên Chúa rất rộng lượng và vô biên, Chúa tự ban cho những ai biết chia sẻ những ơn lành của Ngài ban với người khác. Còn những người Pha-ri-siêu thì không, trong lòng họ đã không có chỗ cho Thiên Chúa và những người khác.!.

No comments:

Post a Comment