Friday, November 25, 2011

Thứ năm 34 Thuờng Niên - Lễ mừng kính các Thánh Tử Dạo VN

Hôm Nay người Hoa kỳ mừng Lễ Tạ ơn! Chúng ta cũng thế mặc dù chúng ta không phải là người Hoa kỳ, nhưng chúng ta cũng có rất nhiều thứ để tạ ơn. Chúng ta tạ ơn Chúa vì chúng ta có một mái nhà để che nắng che mưa và trốn lạnh, tạ ơn Chúa vì chúng ta có đủ quần áo để mặc ấm mùa đông và có cơm ăn ngày hai bữa, tạ ơn Chúa vì chúng ta có bạn bè và có gia đìn. Tạ ơn Chúa vì chúng ta vẫn còn có trí nhớ và xó con tim vẫn còn đang hoạt động trong cơ thể của chúng ta.

Lòng biết ơn của chúng ta không phải chỉ biết cám ơn về những thứ vật chất, nhưng chúng ta cũng còn phải biết ơn những gì chúng ta được nhận nơi trái tim của chúng ta. Đó là một thời gian tuyệt vời mà chúng ta đã và đang sống. Các ngôi sao hiện diện trong vũ trụ và phạm vi hoạt động đáng kinh ngạc của lịch sử nhân loại. Đó là một ngạc nhiên, khi nhìn thấy ban ngày đột nhiên bị ngắn hơn và ban chiều trời tối sớm hơn và đêm dài hơn bình thường. Thời gian tháng này có nhiều bóng tối hơn ánh sáng.

Mỗi người trong chúng ta đều như một đứa bé yêu dấu, như người con riêng duy nhất của Thiên Chúa. Chưa bao giờ có bất cứ người nào đã giống như bạn hay tôi, ngay trong lúc này hay bất cứ lúc nào. Chúng ta là những cá thể duy nhất được tạo dựng riêng biệt không ai giống ai, dầu là thể xác cũng như tâm hồn . Thiên Chúa đã tạo dựng vũ trụ và mọi thứ vì Ngài đã quan tâm đến mỗi người chúng ta và lo toan cho chúng ta tất cả các thứ chúng ta cần cho cuộc sống của chúng ta. Đó là một món quà thực sự vĩ đại và đáng kinh ngạc mà thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta vì  chính đó là món quà sự sống.

Chúng ta cầu xin Chúa thuơng ban và cứu giúp cho những người đang thiếu may mắn và không có đủ nhu cầu vật chất tối thiểu cho cuộc sống hiện tại, những người đơn côi không có gia đình thân nhân. Xin Chúa giúp chúng ta biết suy nghĩ, biết tìm kiếm và biết quảng đại để biết chia sẽ với những người thiếu thốn, kém may mắn hơn chúng ta và xin cho chúng ta có một trái tim biết ơn.

Nhân ngày mừng kính các thánh tử đạo VN, Chúng ta gãy cầu xin Chúa giúp chúng ta biết noi gương và bắt chước các Ngài đề biết sống trong sự kính sợ Chúa và làm chúng nhân cho Chúa trong lời nói, trong việc làm và trong mọi hành động của chúng tạ Xin Thiên Chúa chúng lành cho tất cả chúng ta trong ngày lễ Tạ ơn.

No comments:

Post a Comment