Monday, November 21, 2011

Thứ Hai tuần 34 Thường Niên (Sau Le Chua Kito Vua)

Một món quà mà cho đi với một tấm lòng hận thù hoặccho đi  để phô trưng cái sự rộn rãi của mình thì món quà sẽ không còn có giá trị nào của nó nữa . Tuy nhiên, một món quà cho đi với tình thương, với một tinh thần quảng đại và hy sinh, thì đó chính là món quà quý giá. Số lượng hoặc kích thước của món quà cho không quan trọng nhiều như cách cho của người cho. Người góa phụ nghèo có thể giữ lại đồng tiền xu của mình, nhưng thay vào đó bà ấy đã cho đi tất cả những gì bà ấy có! Chúa Giêsu đã khen ngợi người bà góa này măc dầu bà ấy chỉ cúng vào thùng tiền ở đền thờ chì có một xu, Nhưng đó là một khoản tiền đáng kể cho cuộc sống hàng ngày của bà ta, bởi vì đó là tất cả những gì bà ta có.Những gì chúng ta dang cúng, cho đi có thể là rất ít và nhỏ nhoi và không có nhiều giá trị, nhưng nếu chúng ta đặt hết tất cả những gì chúng ta có vào hành động của Chúa, Thì vấn đề nhiều hay ít sẽ không còn là vấn đề nữa, Thiên Chúa biết mọi sự và Ngài có thể biến đổi món quá nhỏ bé thành món qua hữu dụng và những việc đó đã nằm ngoài bàn tay và sự toan tính của chúng ta.
Lòng tốt của bà góa là một bài học tốt cho chúng ta, là những môn đệ của Chúa Kitô. Chúng ta có thể sống hào phóng, như những người giàu có, bỏ tiền đồng tiền vàng vào hộp tiền (Lc 21:01). Tuy nhiên, số tiền lớn mà chúng ta dâng hiến vào đền thờ sẽ không có giá trị khi nếu chúng ta chỉ cho "những đống tiền dư thừa" trong đống bạc vụn mà chúng ta có ", Cho mà không có tinh thần yêu thương, tự hiến, hay cho mà" không :"cho hết chính thân mình. Thánh Augustinô nói: «Họ đã xem xét cái lòng hảo tâm "tuyệt vời" từ những người giàu có và họ ca ngợi những người đó. Và, trong cùng lúc đó, họ có thể nhìn thấy bà quả phụ này,nhưng có ai để ý đến hai đồng tiền xu .?

Ngưởi đàn bà quá đã cho Thiên Chúa tất cả những gì bà ấy có bẳng với cả trái tim của mình. Nhưng cô đã có rất nhiều, vì cô đã có Thiên Chúa trong trái tim mình. Đó là việc tốt cần nên bắt chước hơn vì để có Thiên Chúa trong tâm hồn của chúng ta hơn số vàng chúng ta có trong kho. Chúng ta nên hãy rộng lượng với Thiên Chúa và Ngài sẽ ban cho chúng ta nhiều hơn những gì chúng ta đã cho đi.

No comments:

Post a Comment