Thursday, November 3, 2011

Thứ Năm 31 Thường Niên

Có bao giờ chúng ta đã kìm hãm được niềm vui và chúng ta không thể chờ để thông báo với mọi người khi chúng ta có được một tin mừng nào đó không?  điều rất đơn giản là là chúng ta muốn được chia sẻ niềm vui đó với mọi người vì chúng ta quá vui mừng..

Đó là điểm mà Chúa Giêsu muốn chúng ta cảm thấy về Ngài. Chúa muốn thấy chúng ta nóng lòng, hồ hỡi loan báo cho mọi người về chính Ngài và những việc Ngài đã thực hiện trong cuộc sống của chúng ta hầu cho mọi người được nhiện biết Ngài và nhận được ơn cứu rỗi của Ngài.

Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy cả hai người Mục tử và bà nội trợ "đều ra sức tìm kiếm cho bằng được  những gì họ đã mất ." Sự kiên trì của họ đã giúp họ tìm tới đích. Cả hai đều theo bản năng tự nhiên là biết hân hoan chia sẻ niềm vui của họ với mọi người trong cộng đồng. Người nghèo khổ họ có đặc điểm tốt trong việc chia sẻ nỗi buồn và niềm vui với người khác.

Chúa Giêsu hôm nay muốn chúng ta trở về với Thiên Chúa chứ không phải Ngài  muốn ngồi nhìn chúng ta lún sâu vào vũng lầy tội lỗi. Thiên Chúa không vui mừng trong sự mất mát của bất cứ ai, nhưng Ngài mong muốn tất cả được cứu rỗi và được khôi phục lại tình bằng hữu với Ngài. Đó là lý do tại sao toàn thể cộng đồng trên trời vui mừng khi thấy một người tội lỗi được trở lại và được liên kết lại với Chúa trong tình bằng hữu với Thiên Chúa. Hãy nhìn tới phía trước, hãycan đảm tiến tới Chúa Giêsu , người mục tử nhân lành đang sẵn sàng đón chờ chúng ta những con chiên lạc trở về với Chúa.

No comments:

Post a Comment