Tuesday, November 29, 2011

Thứ Ba thứ Nhất Mùa Vọng 11-29-2011

Chúa Giêsu thường cầu nguyện với Chúa Cha để ca tụng và ngợi khen   Chúa  vì Chúa đã hằng thương yên và che chở con con người.  Ngoài lời cầu nguyện của Ngài hộm nay, Chúa Giêsu cũng cảnh báo cho chúng ta biết rằng niềm tự hào có thể làm cho chúng ta vượt mất khỏi tình yêu và ơn khôn ngoan trong Chúa. Niềm tự hào khép kín tâm hồn chúng ta để chân lý của Thiên Chúa sự khôn ngoan xa rời cho cuộc sống hiện tại của chúng ta. Chúa Giêsu tương phản tự hào với lòng đơn sơ như trẻ em , đơn giản và khiêm nhường.  Trái tim Sự đơn như một đứa trẻ trong ý tưởng hoàn toàn trong trắng không cần giả vờ sự tin tưởng vào Thiên Chúa là nguồn gốc của mọi sự khôn ngoan và sức mạnh.  Trái tim Đơn sự trung thành với lòng khiêm nhường, bởi vì sự khiêm nhường có chiều hướng tâm hồn về với ân sủng và sự thật. Cũng giống như niềm tự hào là gốc rễ của mọi tội lỗi sự dữ chúng ta có thể nhiễm phải, do đó, khiêm tốn là nguồn đầt tốt  duy nhất ân sủng của Thiên Chúa thể bén rễ nẩy nở.

Ân sủng của Chúa Kitô giống như  sự khiêm nhường có chiều hướng hướng chúng ta về Thiên Chúa giúp  chúng ta đón nhận sự khôn ngoan , ân sủng, sự  giúp đỡ của Ngài từ nơi  Thiên Chúa . Không có gì có thể ban cho chúng ta niềm vui lớn hơn là sự khôn ngoan để giúp chúng ta biết được ràng Thiên Chúa yêu dấu chúng ta, và tên của chúng ta được viết ở trên thiên đường (Lu-ca 10:20).

Chúng ta nên tìm kiếm sự khôn ngoan ân sủng của Thiên Chúa với lòng khiêm nhường và tin tưởng. Chúa Giêsu là mạc khải hoàn hảo của Thiên Chúa. Kiến thức của chúng ta về Thiên Chúa không phải chỉ đơn giản là giới hạn để biết một cái đó về Thiên Chúa  
nhưng để chúng ta được biết rõ vả hiểu rõ Ngài là ai. Chúng ta có thể biết và gần với Thiên Chúa một cách mật thiết được kết hợp với Ngài trong tình yêu, tin tưởng, và tình bằng hữu.  Chính Chúa Giêsu đã làm môi giới cho chúng đến gần và thân thiết với Thiên Chúa là Cha chúng ta. Chúng ta thấy được Chúa Giêsu chúng ta đã biết được  Thiên.

Trong Chúa Giêsu, chúng ta thấy tình yêu hoàn hảo của Thiên Chúa, một Thiên Chúa
có những quan hệ mật thiết với những người khao khát  và yêu thương chúng ta , yêu đến độ hiến dâng chính mạng sống của mình cho chúng ta trên thập tự giá.

Đây là thời điểm để chúng ta cầu xin Chúa Giêsu, Chúa chúng ta,
giúp chúng ta có được sự đơn giống như trẻ em  sự tinh trong qua đức tin để chúng ta nhìn trên khuôn mặt của Ngài với niềm vui niềm tự tin trong tình yêu và sự thương xót của Ngài. Chúng ta xin  Ngài  loại bỏ mọi nghi ngờ, sợ hãi, niềm tự hào đó là vật sẽ cản trở chúng ta nhận được lời Chúa trong sự tin tưởng  khiêm tốn

No comments:

Post a Comment