Friday, November 25, 2011

Thứ Sáu 34 Thường Niên)

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh của cây vả để dạy các môn đệ một bài học quan trọng về cách nhìn  "dấu chỉ thời đại." Cây vả là nguồn cung cấp thức ăn phổ biến và quan trọng cho người Do Thái. Cây vả là loại cây cho trái hai mùa một năm, vào mùa thu và đầu mùa xuân. Khi cây bắt đầu nở hoa. Hoa tàn nụ trái bật mở. Đó không chỉ là dự đoán những cây được mùa trái, nhưng nó cũng dùng để tiên đoán thời gian của mùa hè, khi tất cả các cây "bắt đầu cho trái trái". Chỉ cần thấy thế là biết dấu hiệu của Nước Thiên Chúa và và ngày trở về của Chúa Giêsu trong vinh quang trong Ngày Phán Xét. Thiên Chúa sẽ ban cho thưởng hoa trái đầu mùa cho những ai biết mở rộng tâm hồn đón nhận Chúa với đức tin và lòng tin tưởng vào lời của Ngài.

Chúng ta không biết được ngày nào, giờ nào Chúa Giêsu sẽ trở lại trong vinh quang. Nhưng Chúa cho chúng ta các dấu hiệu, không những chỉ để "đánh thức tâm hồn chúng ta" như một lời cảnh báo, nhưng cũng còn "khêu gợi linh hồn chúng ta" để chúng ta sẵn sàng và ước mong được đón nhận vào Nườc Chúa khi Ngài trở lại trong vinh quang và quyền lực của Ngài. "Ngày Chúa đến" Chúa sẽ tấn công và hủy diệt những ai là người đã không biết nghe Lời Ngài hoặc những ai đã từ chối Thiên Chúa, nhưng trái lại đó sẽ là một ngày Hân hoan và vui mừng cho những ai mong mỏi đợi trông để gặp mặt và đối mặt Thiên Chúa.

Chúa Giêsu muốn chúng ta được thỏa mãn niềm mong đợi với niềm vui trong ngày Chúa trở lại. Trong khi chúng ta chờ đợi sự trở lại của Chúa trong vinh quang, chúng ta có thể nhận biết sự hiện diện của Ngài nơi chúng ta qua công việc và hành động của Chúa Thánh Thần Người mà luôn mãi ngự trị trong tâm hồn chúng ta. Chúa Giêsu đến và luôn hiện diện hàng ngày và thường xuyên thầm thì vỗ về trong tâm hồn chúng ta, những người hằng đề tâm mong chờ Chúa đến. Chúa đến để chỉ dẫn cho chúng ta con đường đến với Chúa Cha trên trời và cho chúng ta niềm hy vọng trong sự sống đời đời.

No comments:

Post a Comment