Friday, November 18, 2011

Thu Sau 33 Thuong Nien-Cung Hien Den Thanh Phe ro va PhaoLo

Bài Phúc Âm hôm nay cho thấy lần đầu tiên Chúa Giêsu chúng ta thấy Chúa Giêsu phát giận và dùng sức mạnh đập phá các quầy hàng trong đền thánh . Chúa Giê su lên Jurusalem và biết rằng mình sẽ phải gặp những thử thách và sẽ phải chết trên thập giá, nhưng Ngài cũng chiến thắng cho tội lỗi của chúng ta.

Những việc Ngài làm và xử sự trong đền thánh đó làm những điềm cảnh báo và dấu hiệu tiên báo cho mọi người biết rằng Thiên Chúa mong muốn chúng ta tôn thờ và tôn kính Ngài cách nghiêm trọng. Trong dịp này chúng ta thấy Chúa Giê su đã dọn dẹp và thánh tẩy đền thánh bằng cách đánh đuổi những kẻ buôn bán và lơi dụng đền thờ làm nơi kinh tài và hưởng lợi cá nhân.

Nếu chúng ta đế với Lời Chúa với tâm hồn kiêm cung và biết lắng nghe tiếng Chúa dạy bảo chúng ta, thì chúng ta đi đúng hướng Chúa đã định sẵn cho chúng ta và nhờ đó Lời Chúa sẽ biết cải chúng ta nên giống Chúa Giê su. Vì Chúa muốn chúng ta tất cả đều nên thánh. Chúa muốn dạy các môn đệ của Ngài và chúng ta là phải biết yêu thương vì yêu thương sẽ đưa chúng ta tránh được tất cả các tội lỗi và hướng dẫn chúng ta đến với tình yêu , sự thật và công lý. Thiên Chúa luôn muốn chúng ta nên thánh để thờ phượng Chúa một cách kính cẩn và với tấm lòng biết ơn Ngài vì Chúa là Người đã ban tất cả mọi sự cho chúng ta.

No comments:

Post a Comment