Thursday, November 17, 2011

Thứ Tư 33 Thường NIên

Bài Phúc âm âm  nay tương tự bài Phúc âm thánh Mathêu Chúa Nhật vừa qua. Chúa Giêusu muốn dạy cho cho chúng ta bài học quý giá về nước Trời. Nếu chúng muốn có một cuộc sống vĩnh cửu với Thiên Chúa chúng ta phải biết chuẩn bị đầu tư cho cuộc sống mới đó.

Thiên Chúa tạo dựng con người và Ngài cho chúng ta mỗi người có một đặc ân khác nhau, mỗi người có một năng khiếu khác nhau, mỗi người có một trình độ khác nhau, nhưng tùy nhau trình độ, và những gì chúa ban cho, chúng ta phải biết dùng những món quà tài năng chúa ban đó để đầu tư cho cuộc sống đời sau. Đừng nên để phí hay lạm dụng những tài năng chúa ban để làm những việc phí lý hay chôn vùi đồng tiền vàng Chúa trao dưới lòng đất để rồi phải bị phạt trong bóng tối như người đầy bất trung.

 Thiên Chúa yêu thương chúng ta muốn chúng ta được hưởng hạnh phúc với người trên nước trời vì thế Ngài đã trao ban cho chúng ta món quà vô giá đó là sự sống và Ngài cũng đã tin tưởng chúng ta như người chủ tin tưởng đầy tớ của mình và trao cho những đồng tiền vàng để đầu tư cho cuộc sống mai sau .  Việc đầu tư của chúng ta là việc cầu nguyện, nếu chúng ta muốn được gần Chúa hơn chúng ta cần siêng đến với chúa trong kinh nguyện hàng ngày và không quên liên kết với Chúa qua sự cầu nguyện. Xin Chúa giúp chúng ta biết siêng năng chạy đến với Chúa, biết dùng khả năng của mình để làm sáng danh Chúa qua các việc làm hàng ngày của chúng ta.

No comments:

Post a Comment