Tuesday, November 8, 2011

Thứ Hai tuần 32 Thường Niên

Chúa Giêsu có ý nghĩ gì khi nói rằng đức tin của chúng ta có thể di dởi cây to và cả núi đồi (xem Matthew17: 20; Mark 11:23) Từ ngữ "dời núi" được sử dụng để chỉ một người nào đó có thể giải quyết được các vấn đề đại sự và khó khăn. Có bao giờ chúng ta  thường phải không gặp những thách thức khó khăn mà vượt quá khả năng của xử lý của chúng ta.?
- Chúng ta thử nghiệm coi có những điều mà con người thuờng chúng ta không thể làm được, nhưng những người tin vào  quyền năng Thiên Chúa, và nhờ đức tin của họ, họ  có thể làm được những việc phi thuờng.

- Đức tin là một món Chúa cho chúng ta bất vụ lợi,  để giúp chúng ta nhận biết được Thiên Chúa một cách đơn thuần, cá nhân, để hiểu sự thật trong Thiên Chúa, và đựơc sống trong sức mạnh của tình yêu Thiên Chúa. Thiên Chúa mong đợi nơi chúng ta hơn là chúng ta tự đơn thuần làm bởi chính mình. Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu đã hứa ban cho chúng ta những món quà và sức mạnh của Chúa Thánh Thần để giúp chúng ta phát triển mạnh mẽ trong đức tin, kiên trì trong niềm hy vọng, và chịu đựng trong tình yêu.
- Đức tin vào Thiên Chúa là chìa khóa để loại bỏ những trở ngại và khó khăn khiến chúng ta làm theo ý muốn của mình. Chúng ta thuộc về Thiên Chúa và cuộc sống của chúng ta không còn là của riêng của chúng ta. Niềm vui và đặc quyền của chúng ta là theo Chúa Giêsu Chúa và phục vụ trong quyền năng, tình yêu và lòng tốt của Ngài.
- Chúa Giêsu luôn luôn sẵn sàng làm việc qua chúng ta và trong chúng ta  để vinh danh Ngài. Để đức tin của chúng ta có hiệu quả, chúng ta phải liên kết với sự tin tưởng và vâng phục một trình hoạt động cho Thiên Chúa và sẵn sàng làm bất cứ điều gì Chúa muốn. Chúng ta nên tin tưởng vào ân sủng và sức mạnh mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi một người chúng ta để giúp chúng ta chống chọi lại sự cám dỗ và vượt qua những trở ngại trong việc làm theo ý muốn của mình.

No comments:

Post a Comment